Hủy
Công Nghệ

Cách doanh nghiệp có thể lập kế hoạch chiến lược trong thời đại kỹ thuật số

Hoàng Kim Thứ Năm | 22/12/2022 08:00

Công nghệ giúp định hình không gian làm việc, thói quen làm việc và cách chúng ta làm việc cùng nhau.

Công nghệ đang đóng vai trò cực kì quan trọng trong thế giới làm việc lai (hybrid work), kết hợp làm việc tại văn phòng và ngoài văn phòng.
 

Công nghệ giúp định hình không gian làm việc, thói quen làm việc và cách chúng ta làm việc cùng nhau. Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) cân nhắc việc chuyển sang mô hình ‘lai’, họ sẽ cần tạo ra một chiến lược kỹ thuật số vượt ra ngoài việc số hóa các quy trình kinh doanh. Chiến lược này cần mở đường cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số hoàn toàn để cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặt hái những lợi ích của các giải pháp do công nghệ mang lại.

SMB có thể đã bị tụt lại phía sau trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong quá khứ, nhưng điều đó đang thay đổi khi đại dịch xảy ra. SMB đã phải thích nghi khi đối mặt với COVID-19 và học cách tận dụng tốt nhất khả năng kỹ thuật số để tăng tốc số hóa hoạt động kinh doanh của họ nhằm duy trì tính cạnh tranh. Thế nên khi các chủ doanh nghiệp lập kế hoạch cho chiến lược kỹ thuật số, họ sẽ cần xem xét cách tạo ra một nơi làm việc được kết nối đầy đủ, củng cố an ninh mạng và đảm bảo năng suất của nhân viên cho dù làm việc ở bất cứ đâu.

Giải quyết nhu cầu di động cho mô hình làm việc lai

Những người làm việc hoàn toàn tại nhà thường cần ít tính di động hơn, nhưng lại cần có quyền truy cập nhanh vào hỗ trợ CNTT tại chỗ, điều đó có nghĩa là thiết bị của họ nên ưu tiên hiệu suất và độ tin cậy để giảm thiểu thời gian chờ. Tuy nhiên, đối với những người thường xuyên phải di chuyển, việc mang đi vác lại một khối máy nặng 2kg trở nên mệt mỏi. Thế nên, các thiết bị có tính di động cao không bị giới hạn về chức năng là lý tưởng. Để có trải nghiệm tốt hơn, máy tính xách tay như ASUS ExpertBook B9 với kích thước 14 inch siêu mỏng và nhẹ để mang lại tính di động tối đa, trong khi vẫn cung cấp màn hình OLED lớn và trải nghiệm gõ được thiết kế chính xác. Ngoài ra ExpertBook B5 Flip với màn hình cảm ứng xoay gập 360 độ cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo với những người cần ghi chép nhanh hoặc ký kết văn bản trên đường di chuyển.

 

Kết nối mọi lúc mọi nơi

Trong một thế giới làm việc online, điều quan trọng là nhân viên trong công ty cũng phải luôn được kết nối. Nhiều lĩnh vực đặc thù như hành chính công với địa điểm văn phòng có thể ở những vùng quê hoặc những vùng kinh tế khó khăn với tốc độ kết nối mạng hạn chế, rất cần nhưng thiết bị điện tử hỗ trợ kết nối cao. Máy tính xách tay ExpertBook B9 với WiFi 6E được tích hợp, tốc độ truyền nhanh hơn WiFi 5 tới 3 lần, cho phép chia sẻ, sao lưu với độ trễ siêu thấp và giúp cải thiện hiệu năng ngay cả trong những môi trường làm việc chung đông đúc hoặc trong những vùng có độ phủ sóng thấp.

Cung cấp cho người lao động sự linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của họ

Trong môi trường làm việc lai, tất cả nhân viên sẽ có những yêu cầu khác nhau đối với thiết bị điện tử và những yêu cầu đó có thể thay đổi hàng ngày. Yếu tố hình thức thường quan trọng như khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi. Khả năng kết nối có thể cần thiết cho người lao động khi di chuyển, đặc biệt là những người làm việc hoặc di chuyển giữa các văn phòng khách hàng hoặc không gian sự kiện. Chẳng hạn, khả năng kết nối nhanh chóng với nguồn điện, dữ liệu, màn hình và các thiết bị ngoại vi bằng một cáp USB-C duy nhất mang đến sự linh hoạt tối đa. 

 

Laptop ExpertBook dòng B9 và B5 đều được trang bị cổng Thunderbolt™ 4 tân tiến, thế hệ tiếp theo của giải pháp kết nối đa năng hỗ trợ chuẩn USB 4, tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến 40 Gbps, xuất hình 4K, và hỗ trợ sạc nhanh. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ người dùng sắp xếp các tác vụ công việc hiệu quả với giải pháp quản lý ASUS Control Center và ASUS Business Manager. Các chương trình quản lý này còn cho phép đội ngũ IT kiểm soát và quản lý từ xa tài sản công ty, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất làm việc.

Thông tin sản phẩm

Asus ExpertBook B1: https://vn.asus.click/4bdpup

Asus ExpertBook B5: https://vn.asus.click/oITHHg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới