Hủy
Công Nghệ

Chỉ tweet về cún cưng, Elon Musk lại thổi giá tiền số

Sơn Mai Thứ Năm | 07/10/2021 09:09

Mức tăng 216% trong tuần qua của SHIB đã làm "lu mờ" diễn biến của Bitcoin và Ether - 2 đồng tiền số lớn nhất thế giới, dù tăng 20% trong cùng khoảng thời gian này. Ảnh: TL.

Giá trị của tiền số Shiba Inu đã tăng hơn gấp 3 lần trong tuần qua, một phần được thúc đẩy bởi dòng tweet mới nhất của Elon Musk về… cún cưng.
 

Tiền số Shiba Inu đang giữ vị trí là đồng tiền số lớn 20 thế giới tính theo vốn hoá. SHIB tăng giá 69% trong 24 giờ qua, theo CoinGecko. Theo đó, vốn hóa của đồng tiền này đã vượt mốc 10 tỉ USD. Mức tăng diễn ra trong bối cảnh thị trường tiền số đồng loạt thăng hoa, được thúc đẩy bởi thời điểm thuận lợi, các chỉ báo tích cực và ít có sự can thiệp của Fed.

a
Hình đồng Shiba Inu. Ảnh: TL.

Mức tăng 216% trong tuần qua của SHIB đã làm "lu mờ" diễn biến của Bitcoin và Ether - 2 đồng tiền số lớn nhất thế giới, dù tăng 20% trong cùng khoảng thời gian này.

a
Đoạn twittet của Elon Musk. 

Đêm hôm Chủ nhật, ông chủ Tesla đã chia sẻ trên Twitter hình ảnh một chú chó với dòng mô tả "Floki Frunkpuppy". Có thể, đây cũng là yếu tố góp phần vào đà tăng điên cuồng của đồng tiền số được mệnh danh là "meme". Hồi tháng 6, vị tỉ phú đăng tải trên Twitter: "Chú chó Shiba Inu của tôi sẽ được đặt tên là Floki" và tháng trước ông chia sẻ: "Floki đã đến rồi".

Shiba Inu được thành lập bởi một người ẩn danh có tên là Ryoshi vào năm ngoái. Trang web của đồng tiền số này cho biết SHIB là đồng tiền số meme phi tập trung, đã phát triển trong một hệ sinh thái sinh động. SHIB được tạo ra với mục đích tương tự như Dogecoin - đồng tiền "có mặt" trên thế giới như một trò đùa vào năm 2013. Song, kể từ đó, Dogecoin vẫn được sử dụng phổ biến để thực hiện hoạt động thanh toán đối với một số đội bóng thể thao, các rạp chiếu của AMC và tổ chức khác.

Sky Mavis đạt mức định giá 3 tỉ USD, Việt Nam vừa có thêm một startup kỳ lân


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới