Hủy
Công Nghệ

Công ty Hàn Quốc trình diễn công nghệ robot có người lái

Huy Khang Thứ Sáu | 22/12/2017 14:04

IEEE

Những con robot khổng lồ có người lái bên trong tưởng như chỉ xuất hiện trong phim viễn tưởng, nhưng bây giờ nó sắp trở thành hiện thực.
 

Bạn có thể đã từng nhìn thấy các loại robot có người lái, hay còn gọi là Mech, trong nhiều... phim hành động viễn tưởng như Avatar, The Matrix hay Pacific Rim. Cách đây chỉ chừng 10 năm, những thứ đó gần như là không tưởng bởi công nghệ của con người vẫn chưa đủ phát triển để làm ra nó. Tuy nhiên, có thể chỉ trong vòng vài năm nữa thôi, mech sẽ trở thành hiện thực với mục đích phục vụ những công việc nặng nhọc cho con người.

Rainbow Robotic, một công ty công nghệ của Hàn Quốc, mới đây vừa trình diễn mẫu robot khổng lồ có người lái FX-2. Với một người ngồi bên trong và điều khiển bằng tay cầm, FX-2 có thể di chuyển trên quãng đường dài thậm chí có thể cầm nắm các loại vật thể. Theo Rainbow Robotic, các loại robot mà hãng này đang phát triển có thể được dùng để tăng cường sức mạnh, cho phép mang vác nhiều vật nặng, thậm chí là hỗ trợ di chuyển cho người khuyết tật.

Công ty này cho biết rằng robot có người lái của hãng sẽ được thương mại hóa trong tương lai gần. Tuy nhiên, giá của nó có thể sẽ xấp xỉ 1 triệu USD.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới