Hủy
Công Nghệ

Cuộc đua đầu tư vào công nghệ làm đẹp ảo AR

Cẩm Tú Thứ Tư | 15/11/2023 17:57

Lợi nhuận từ các ứng dụng làm đẹp ảo ngày càng lớn. Ảnh: Perfect Corp.

 
 
Theo khảo sát của Vogue, 65% người mua hàng làm đẹp quan tâm đến việc dùng thử sản phẩm AR từ các thương hiệu.

Mới đây, lần đầu tiên Google cung cấp tính năng dùng thử trang điểm ảo AR (Augmented Reality) trên web di động tại Mỹ. Theo đó, với chiếc điện thoại thông minh, người dùng sẽ có thể tìm kiếm phấn trang điểm, màu thuốc nhuộm tóc hoặc tên sản phẩm từ một thương hiệu mỹ phẩm tham gia Google trên trình duyệt web, sau đó chọn một sản phẩm và nhấn vào “thử”.

Google cho rằng, nỗ lực nâng cao khả năng mua sắm sẽ giúp cho quảng cáo của họ có giá trị hơn đối với các thương hiệu khách hàng.

Vài năm gần đây, lợi nhuận từ các ứng dụng làm đẹp ảo ngày càng lớn. AR làm cho hoạt động mua sắm các sản phẩm làm đẹp trở nên thêm hấp dẫn. Theo dữ liệu nội bộ của Google, người mua hàng tương tác với các sản phẩm làm đẹp nhiều hơn 10% khi có tính năng AR. Số liệu của Vogue Business Beauty Index cho thấy, 65% người mua đồ dùng làm đẹp tại Mỹ và châu Âu quan tâm đến việc dùng thử sản phẩm AR từ các thương hiệu, tuy nhiên chỉ có 33% thương hiệu trong khảo sát Beauty Index cung cấp tính năng này. Đây là công nghệ phổ biến nhất với những người từ 35 đến 44 tuổi.

Face AI cho phép khách hàng chính xác hóa các đặc điểm của khuôn mặt như môi, mắt, nét mặt, da… Ảnh: Medium
Face AI cho phép khách hàng chính xác hóa các đặc điểm của khuôn mặt như môi, mắt, nét mặt, da… Ảnh: Medium.

Trước cả Google, đi đầu trong cuộc đua ứng dụng công nghệ AR phải kể đến Tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal, với quyết định mua ModiFace (Canada) để công ty này phát triển độc quyền ứng dụng AR cho ngành làm đẹp. ModiFace sở hữu các phần mềm có tích hợp AR để tăng sự trải nghiệm, tương tác với ngành làm đẹp. Đơn cử như Face AI là phần mềm để phân tích đặc điểm khuôn mặt trên các thiết bị di động.

Face AI cho phép khách hàng chính xác hóa các đặc điểm của khuôn mặt như môi, mắt, nét mặt, da… Sau khi người dùng thao tác theo Face AI, chức năng quảng cáo cho sản phẩm sẽ được tiếp tục. Khi đó, người dùng có thể tìm hiểu về sản phẩm và mua nếu thích. L’Oréal cũng sử dụng Magic Mirror (gương kỹ thuật số) để khách hàng trang điểm ảo, trước khi chọn mỹ phẩm. Hiện nay, các cửa hàng của L’Oréal ở nhiều quốc gia ứng dụng Magic Mirror khá phổ biến.

Còn tại Google, trong thời gian tới đây, chức năng dùng thử trang điểm ảo sẽ được mở rộng cho tất cả các danh mục sản phẩm làm đẹp AR hiện có, bao gồm cả mắt và môi. Hiện có 50 thương hiệu cung cấp dịch vụ dùng thử tính năng trang điểm ảo AR cho các sản phẩm làm đẹp thông qua Google. Các thương hiệu trang điểm nổi tiếng hàng đầu trong danh sách 50 này là Mac, Urban Decay, Covergirl… còn các thương hiệu dành cho tóc là Revlon, Splat và L'Oréal...

Có thể bạn quan tâm:

Việt Nam: Điểm đến mới cho các ngôi sao quốc tế?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới