Hủy
Công Nghệ

Go2Joy đặt phòng 1 giờ nhận 6 triệu USD

Cẩm Tú Thứ Tư | 02/06/2021 08:00

Startup này đã nhận được tổng cộng 6,1 triệu USD chỉ trong vòng series A. Ảnh: vnexpress.net

Đi vào thị trường ngách nhưng đầy tiềm năng.
 

Chỉ trong vòng 1 năm, ứng dụng đặt phòng ngắn hạn Go2Joy đã nhận gần 6 triệu USD đầu tư. Là một OTA (đại lý du lịch trực tuyến) đi vào thị trường ngách nhưng đầy tiềm năng ở Việt Nam, Go2Joy nhanh chóng được các quỹ đầu tư quốc tế chú ý.

Ra đời năm 2017, Go2Joy đạt 200.000 lượt tải về chỉ sau hơn 2 năm ra mắt. Đặc biệt, khi COVID-19 ập đến, số lượng người dùng của ứng dụng này càng tăng mạnh do đáp ứng đúng nhu cầu staycation (du lịch tại chỗ) không tiếp xúc. Đã quen với đặt phòng trực tuyến từ trước đại dịch, giới trẻ Việt Nam cần một ứng dụng đặt phòng ngắn hạn, có mạng lưới khách sạn đa dạng từ nhỏ đến trung bình và lớn ở ngay thành phố họ sống.

CEO người Hàn Quốc Simon Sungmin Byun của Go2Joy từng là quản lý cấp cao ở các tập đoàn ứng dụng mobile như RealNetworks, SK Telecom... Ông cho biết: “Trong thời gian sinh sống tại Việt Nam, tôi nhận thấy có rất nhiều trường hợp mọi người cần một không gian riêng tư, một căn phòng trong thời gian ngắn. Chẳng hạn như các doanh nhân cần một giấc ngủ ngắn sau nhiều giờ họp trong chuyến đi công tác, các quý cô cần một chỗ trang điểm, lên đồ dự tiệc sau giờ làm... Thế nhưng thị trường lại thiếu đi một nền tảng cung cấp dịch vụ đúng cách, đáp ứng đúng và kịp thời nhu cầu của người dùng. Thế là tôi nghĩ đến việc tạo ra một ứng dụng đặt phòng ngắn hạn”.

Với Go2Joy, người dùng có thông tin, hình ảnh, thời gian đặt phòng rõ ràng để đưa ra lựa chọn. Ngoài ra, ứng dụng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua tính năng xem hình 360 độ, tích hợp hiển thị bản đồ và giá của gần 4.000 khách sạn, nhà nghỉ tại 18 tỉnh, thành. Người dùng ứng dụng có phương thức thanh toán đa dạng (trực tiếp hoặc qua các cổng thanh toán điện tử như Payoo, MoMo và OnePay) và thêm cơ hội nhận ưu đãi mỗi ngày.

Go2Joy có đối tác ở đa dạng phân khúc, ngoài nhà nghỉ bình dân còn có khách sạn 1-3 sao, sắp tới là khách sạn 4-5 sao. Hiện nay, nhiều chuỗi khách sạn có tiếng ở TP.HCM và Hà Nội như A-In Hotel, Đức Đạt Hotel, Lá Hotel, Le Grand Hanoi Hotel, Bonita Hotel... là đối tác của startup này.

“Chúng tôi luôn đề cao sự minh bạch thông tin với các đối tác bằng cách phát triển một nền tảng riêng cho họ là Go2Joy Partner, cho phép họ theo dõi hoạt động, quản lý đặt chỗ và truy xuất các thông tin cần thiết mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó là liên tục cập nhật doanh thu, tình trạng đặt phòng và thông báo ngay khi có giao dịch”, ông Byun cho biết.

Theo khảo sát của startup này, gần 70% khách hàng liên tục quay lại sử dụng dịch vụ và 80% khách hàng sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè. Dù các đối thủ của Go2Joy như Grabhotel và Quickstay cũng phát triển khá tốt nhưng ông Byun cho rằng, thị trường này vẫn còn rất rộng lớn, các ứng dụng mới chỉ khai thác được một phần nhỏ.

Các quỹ đầu tư cũng có chung nhận định với người sáng lập của ứng dụng nên tháng 5.2019, Go2Joy đã nhận 400.000 USD từ các nhà đầu tư KB Investment và Invention Lab, một trong những quỹ đầu tư startup hàng đầu từ Hàn Quốc. Tháng 2.2020, STIC Ventures, KB Investment, Wonik Investment Partners và Wadiz Platform đầu tư vào Go2Joy với tổng số vốn 2,5 triệu USD trong Series A. Chưa đầy 1 năm sau, Go2Joy tiếp tục nhận thêm 2,3 triệu USD từ HB Investments và Platform Partners Asset Management trong vòng Series A+ và gần nhất là thương vụ đầu tư trị giá 1,3 triệu USD từ SV Investment vào tháng 5.2021. Như vậy, startup này đã nhận được tổng cộng 6,1 triệu USD chỉ trong vòng series A.

Mới đây, khi cán mốc 500.000 người dùng, Go2Joy tiếp tục phát triển website đặt phòng trở thành cổng đặt phòng đa nền tảng để khách hàng có thể đặt phòng khách sạn qua website trên cả laptop, máy tính bảng và điện thoại. Qua đó, ứng dụng này có thể tối ưu chi phí tiếp thị, chi phí thu hút người dùng mới và hướng đến mục tiêu đạt 1 triệu người dùng đăng ký thành viên và hơn 100.000 lượt đặt phòng hằng tháng qua cả 2 kênh vào cuối năm nay. Go2Joy sẽ cần sử dụng nguồn vốn hiện tại cho đến nửa đầu năm 2021, trước vòng gọi vốn Series B.

Nhận được nguồn vốn dồi dào, Go2Joy được kỳ vọng sẽ vươn đến vị trí dẫn đầu và mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường Đông Nam Á, trước mắt là Philippines và Thái Lan.

Người sáng lập Go2Joy cho rằng, OTA tại châu Á đang bỏ qua các khách hàng địa phương khi không chú trọng mô hình đặt phòng ngắn hạn. Nhu cầu này vốn đã tồn tại rất lâu và sẽ tồn tại mãi ở Hàn Quốc, Nhật và Đài Loan.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới