Hủy
Công Nghệ

Hỗ trợ bởi Google.org, SVF đồng hành cùng chương trình ‘Hồi phục và Ứng phó nhanh’

Thủy Ngọc Thứ Năm | 20/05/2021 16:03

Chương trình “Hồi phục và ứng phó nhanh" của Youth Business International (YBI), do Google.org tài trợ, để hỗ trợ các doanh nhiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa đã đến Việt Nam.
 

Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation-SVF) vừa được chọn làm đối tác thực thi chương trình “Hồi phục và ứng phó nhanh" của Youth Business International (YBI) tại thị trường Việt Nam. 

Đây là chương trình cung cấp các giải pháp hỗ trợ dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa vượt qua khủng hoảng COVID-19. Chương trình được hỗ trợ từ Google.org- một đơn vị chuyên tập trung hỗ trợ các hoạt động thiện nguyện cộng đồng của Google.

Theo thỏa thuận, SVF sẽ phối hợp với YBI để phát triển và cung cấp các gói hỗ trợ khẩn cấp dành cho doanh nghiệp Việt. Cụ thể, SVF sẽ xây dựng một trung tâm thông tin và dịch vụ hỗ trợ mang tên Co4Growth (Collaboration For Growth - Hợp tác vì sự phát triển). 

Tại đây, các chuyên gia, các tổ chức và ban ngành sẽ tuyển chọn, biên tập những thông tin giá trị cần thiết để cung cấp cho các chủ doanh nghiệp những kiến thức, công cụ hữu hiệu cùng với các cơ hội...Qua trung tâm điện tử này và các dịch vụ đi kèm, các doanh nhân Việt, nhất là những doanh nhân trẻ, nữ doanh nhân, các doanh nghiệp ở các khu vực khó khăn, có thể tận dụng để tìm cố vấn, huấn luyện viên, các khóa học, các thông tin vay vốn, đầu tư, tài trợ, cũng như các sự kiện giao lưu, các chương trình, tổ chức bởi đối tác trong nước và quốc tế. 

Trung tâm cũng sẽ có các chương trình đào tạo và cố vấn được triển khai bởi đội ngũ nhân sự của Google, thực hiện với cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng tầm và vượt sóng. 

Với sự góp sức từ cả khu vực công và khu vực kinh tế tư nhân, Co4Growth dự kiến sẽ cung cấp danh sách, đánh giá chất lượng, và các buổi kết nối, dựa theo nhu cầu của doanh nghiệp, các tổ chức hỗ trợ, theo phân chia khu vực địa lý và loại dịch vụ.

Thực tế, dưới tác động của COVID-19, nền kinh tế toàn cầu đang trải qua cơn khủng hoảng chưa từng có. Trong đó, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa được đánh giá là nhóm dễ bị tổn thương nhất khi nền kinh tế suy thoái.  Đặc biệt, đại dịch gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chủ doanh nghiệp và những doanh nhân thuộc các nhóm như nhóm trẻ (từ 18 - 35 tuổi), nhóm phụ nữ, nhóm ở các nơi chưa có nhiều dịch vụ hỗ trợ. Rất nhiều doanh nghiệp trong những nhóm này đang phải chật vật để tồn tại và họ cần sự hỗ trợ ngay lập tức.

Chương trình “Hồi phục và ứng phó nhanh" của YBI ra đời và đã được triển khai toàn cầu. Bà Anita Tiessen, CEO của Youth Business International cho biết, mục tiêu của Chương trình là nỗ lực đến cuối năm 2021 cung cấp hỗ trợ cho hơn 200.000 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại 32 quốc gia rộng khắp Châu Âu, khu vực Trung Đông, Châu Phi, Châu Á Thái Bình Dương phục hồi và ứng biến trước tác động của COVID-19. 

Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc Google.org tại Việt Nam hy vọng, với gói viện trợ cho YBI, bên cạnh một loạt các sáng kiến và sản phẩm, Google có thể đem lại sự hỗ trợ cần thiết giúp những doanh nghiệp dễ tổn thương nhất vượt khủng hoảng.

Về phần mình, bà Mandy Nguyễn, Giám đốc Vận hành SVF chia sẻ, SVF luôn tìm kiếm các cơ hội có thể trợ lực cho doanh nghiệp trong nước. Thông qua những hành động thiết thực như hội thảo chuyên sâu, đối thoại mở và hợp tác sâu, cùng các chương trình truyền thông tiếp cận ý nghĩa, SVF cam kết đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân phát triển và thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái hỗ trợ.

SVF là tổ chức xã hội hoá và phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam, ra đời từ năm 2011. Đến nay, SVF đã tạo tác động đến hơn 28.000 doanh nhân, sinh viên, học sinh, nhà đầu tư, cán bộ quản lý Nhà nước thông qua hơn 230 chương trình đào tạo, cố vấn, huấn luyện, kết nối. Cùng mạng lưới hơn 56 đối tác và hơn 100 chuyên gia trong và ngoài nước, SVF đã triển khai các dự án và hoạt động tại hơn 30 tỉnh thành phố của Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới