Hủy
Công Nghệ

Màn hình siêu mỏng dán trên da

Trực Thanh Thứ Hai | 19/02/2018 21:25

NHK

Màn hình dày khoảng 1mm và chứa các tinh thể lỏng siêu nhỏ tích hợp thành một tấm cao su kích cỡ lớn nhất là 6cm x 10cm
 

Một nhóm nghiên cứu Nhật Bản đã phát triển loại màn hình mỏng và dẻo có thể dán trực tiếp lên da người. Màn hình dày khoảng 1mm và chứa các tinh thể lỏng siêu nhỏ tích hợp thành một tấm cao su kích cỡ lớn nhất là 6cm x 10cm.

Màn hình có thể hiển thị những tín hiệu và đoạn video đơn giản như tin nhắn và sóng điện tâm đồ từ một thiết bị cảm ứng. Nhóm nghiên cứu do Giáo sư Someya Takao của Đại học Tokyo đứng đầu. Giáo sư cho biết màn hình sẽ cải thiện chất lượng sống của tất cả mọi thế hệ, từ trẻ em tới người cao tuổi, bởi thiết bị này cho phép mọi người dễ dàng tiếp cận thông tin hơn.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Tokyo trước đó cũng phát minh công nghệ da điện tử mới, hay còn gọi là e-skin, có khả năng uốn dẻo và co giãn theo bất kỳ hình dáng nào. Điểm nổi bật nhất của công nghệ này chính là đưa polymer đi-ốt phát quang (PLED) ngay trên tay hoặc bất cứ nơi nào nó có thể đặt.

E-skin giống một miếng túi bọc thực phẩm bằng nhựa áp lên da của con người. Nó chỉ dày 3 micromet, đủ bền để kéo giãn hoặc bị nhàu nát hàng trăm lần mà vẫn có thể làm việc.

Ở thời điểm hiện tại, e-skin được sử dụng để hiển thị các mạch đập cũng như lượng oxy có trong máu người sử dụng. Các nhà nghiên cứu tưởng tượng nó sẽ được sử dụng trong các bệnh viện, hiển thị số và chữ cái trên bàn tay của bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật. Các đối tượng khác của e-skin bao gồm vận động viên sử dụng trong quá trình huấn luyện, hoặc hiển thị sơ đồ cũng như dữ liệu trực tiếp trên da mà loại bỏ sự cần thiết của các thiết bị bổ sung.

Nguồn NHK


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới