Hủy
Công Nghệ

Microsoft mua 800 bằng sáng chế của AOL

Thứ Hai | 09/04/2012 22:07

Dự kiến thương vụ sẽ hoàn tất vào cuối năm 2012.
 

AOL cho biết sẽ bán hơn 800 bằng sáng chế và ứng dụng liên quan đến Microsoft. Bên cạnh đó, AOL còn cấp giấy phép không độc quyền cho Microsoft đối với những bằng sáng chế công ty giữ lại. Ước tính thương vụ này có giá trị lên đến 1 tỷ USD.

"Đây là một danh mục đầu tư có giá trị mà Microsoft có được sau nhiều năm và nó sẽ được phân tích chi tiết trong một vài tháng tới," luật sư của Microsoft Brad Smith cho biết.

Cổ phiếu của AOL tăng 37% lên 25,16 USD trong phiên giao dịch hôm nay 9/4. AOL cho biết đang có kế hoạch hoàn trả lại một phần đang kể số tiền thu được cho các cổ đông.

AOL sẽ tiếp tục giữ lại hơn 300 bằng sáng chế khác về quảng cáo, tìm kiếm và lập bản đồ, và cho biết công ty đã nhận được giấy phép cho các bằng sáng chế bán cho Microsoft.

AOL đã thuê công ty Evercore Partners để xây dựng các lựa chọn chiến lược và tìm các đối tác cho một danh mục hơn 800 bản quyền được rao bán lần này.

Hiện tại, rất nhiều các bằng sáng chế thuộc sở hữu của AOL đã bao trùm các quảng cáo trực tuyến qua internet và các dịch vụ thông tin liên lạc. Đây chính là cơ sở khiến AOL nhanh chóng đưa ra quyết định tiến hành đợt thanh lý danh mục bản quyền để bù đắp, cải thiện mức doanh số thua lỗ trước đó.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới