Hủy
Công Nghệ

Mỹ bắt 6 hacker ăn cắp thẻ tín dụng 45 triệu USD

Thứ Ba | 19/11/2013 14:01

Hôm qua 18-11, chính quyền Mỹ bắt và truy tố 6 người đã cướp 45 triệu USD từ hai ngân hàng ở Trung Đông bằng thông tin thẻ tín dụng đánh cắp.
 

Với thông tin đánh cắp được, các tội phạm đã rút 40 triệu USD trong hai ngày19 và 20-2 - Ảnh minh họa: AFP

Reuters dẫn thông tin từ bà Loretta Lynch, chưởng lý Mỹ khu vực Đông New York, cho hay các bị cáo trên, gồm năm nam và một nữ và cùng sống ở thành phố Yonkers (New York), bị cáo buộc là thành viên của một tổ chức tội phạm mạng chuyên đánh cắp thông tin thẻ tín dụng Mastercard.

Những người này đóng vai trò là “người rút tiền” của băng nhóm. Họ đã rút khoảng 2,8 triệu USD từ hơn 140 máy ATM ở New York bằng thông tin do các tin tặc đồng phạm đánh cắp được từ Ngân hàng quốc gia Ras Al-Khaimah (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) và Ngân hàng Muscat (Oman) trong hai vụ tấn công hồi tháng 12-2012 và 2-2013, theo các công tố viên.

Những tin tặc này xâm nhập vào hệ thống xử lý thanh toán của hai ngân hàng trên và xóa hạn mức rút tiền trên các thẻ tín dụng trả trước để các đồng bọn rút tiền với số lượng vô tận, theo AFP.

Các thành viên của nhóm này trải dài ở hơn 20 nước và đã rút 5 triệu USD chỉ trong hai ngày từ 21 đến 22-12-2012, và 40 triệu USD từ 19 đến 20-2-2013 bằng các thẻ nhựa đã nạp thông tin đánh cắp.

Năm trong số các bị cáo chối tội khi đứng trước tòa án tại Brooklyn hôm 18-11, trong khi bị cáo còn lại sẽ ra tòa hôm nay.

Mỗi bị cáo đang đối mặt với mức án 7,5 năm tù và 250.000 USD tiền phạt, theo thông báo của bà Lynch.

Reuters dẫn lời các công tố viên cho hay sau khi rút tiền từ các máy ATM hồi tháng 2, một thành viên tênFranjul đã cho khoảng 800.000 USD vào vali rồi gửi theo xe buýt đến Alberto Yusi Lajud-Pena - một trong những tay trùm của băng đảng này.

Lajud-Pena đã bị giết ở Cộng hòa Dominica hôm 27-4, theo Reuters.

Vụ bắt giữ sáu thành viên trong băng tội phạm mạng này diễn ra sáu tháng sau khi các công tố viên ở Brooklyn khởi tố 8 người có liên quan đến nhóm này, bao gồm cả Lajud-Pena.

Ngoài Lajud-Pena đã chết, bốn bị cáo đã nhận tội tham gia vào đường dây đánh cắp thông tin thẻ tín dụng, trong khi ba bị cáo còn lại chối tội.

Nguồn Tuoitre.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới