Hủy
Công Nghệ

Người nổi tiếng và tài khoản Twitter phổ biến thống trị danh sách thắng cuộc Google Glass

Thứ Hai | 01/04/2013 16:32

Trong số hơn 8.000 người có cơ hội sở hữu Google Glass xuất hiện nhiều ca sỹ, chính trị gia, những chuyên gia làng công nghệ.
 

Google vừa công bố danh sách người thắng cuộc chương trình "If I had glass", chương trình tìm kiếm người dùng Twitter và Google+ may mắn có cơ hội trở thành những người đầu tiên mua kính thông minh Google Glass.

Nghiên cứu sinh ngành công nghệ tin học Andrej Karpathy của Đại học Stanford đã tổng hợp dữ liệu liên quan đến những người thắng cuộc sử dụng Twitter cho thấy nhiều điều thú vị về chương trình này.

Những từ được người thắng cuộc sử dụng nhiều nhất gồm có love (tình yêu), media (truyền thông), social (xã hội), life (cuộc sống),v.v... Trong khi đó những từ được sử dụng nhiều nhất khi đăng ký gồm có world (thế giới), use (sử dụng), glass (kính), show (nhìn), v.v....

(Những từ sử dụng nhiều của người thắng cuộc (trái) và của đơn đăng ký (phải)

Những từ sử dụng nhiều của tài khoản thắng cuộc (trái) và của tài khoản đăng ký (phải)

Tính riêng với người dùng Twitter, có tới 61% người thắng cuộc có nhiều hơn 100 và dưới 1.000 người theo dõi (follower) và 7% có trên 10.000 người theo dõi.

Đáng chú ý có rất nhiều nhân vật nổi tiếng có tên trong danh sách như ca sỹ Soulja Boy, diễn viên Neil Patrick Harris, cựu phát ngôn viên hạ viện Mỹ Newt Gingrich, CEO Foursquare Dennis Crowley, thiết kế trò chơi Cliff Bleszinski, MythBuster Adam Savage và ca sỹ Brady Norwood.

Trên tài khoản Twitter và Google+, Google đã gửi một phản hồi về cuộc thi ifihadglass "Có rất nhiều đơn đăng ký sáng tạo, đa dạng và đôi lúc là điên khùng. Chúng tôi đã thu được rất nhiều kinh nghiệm trong toàn bộ quá trình cuộc thi này và điều này cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Glass".

Google Glass được trang bị một máy quay phim nhỏ và một microphone, tích hợp hệ thống định vị GPS và có thể kết nối mạng thông qua sóng wifi hoặc bằng cổng bluetooth kết nối với một smartphone. Kính thông minh của Google có khả năng nhận lệnh điều khiển bằng giọng nói, cũng như đọc văn bản, tin nhắn cho người sử dụng.

Nguồn Dân Việt/Theverge


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới