Hủy
Công Nghệ

Nguyễn Hà Đông xác nhận đưa "Flappy Bird" trở lại

Thứ Năm | 20/03/2014 14:50

Nguyễn Hà Đông, tác giả game ăn khách “Flappy Bird”, xác nhận trên Twitter sẽ đưa game quay trở lại các kho ứng dụng nhưng “không sớm”.
 



Hôm 19/3, đáp lại câu hỏi của một game thủ trên Twitter về việc có định đưa “Flappy Bird” về App Store của Apple hay không, Đông trả lời: “Có. Nhưng không sớm”. Một câu nói khá “mập mờ” song cũng đủ để người chơi “Flappy Bird” ngóng trông vào ngày đoàn tụ với chú chim có cặp mỏ “vĩ đại”.

Nguyễn Hà Đông xác nhận sẽ đưa "Flappy Bird" trở lại nhưng không phải trong tương lai gần. Ảnh chụp màn hình.
1

Trước đó, trong bài phỏng vấn với tạp chí Rollings Stones, tác giả 28 tuổi cho biết không muốn giữ game “Flappy Bird” sau khi bị bao vây bởi truyền thông Việt Nam và nhận được nhiều email về “nhân viên mất việc làm, bà mẹ ngừng nói chuyện với con”. “Ban đầu tôi nghĩ chỉ là trò đùa, nhưng tôi nhân ra họ thực sự bị tổn thương”. Anh cũng ám chỉ nếu hồi sinh “Flappy Bird”, chắc chắn kèm theo dòng chữ: “Xin hãy nghỉ ngơi”.

Hôm 9/2, Nguyễn Hà Đông thông báo trên Twitter sẽ gỡ bỏ “Flappy Bird” khỏi các kho ứng dụng bất chấp việc game đang “ăn nên, làm ra” với hơn 50 triệu lượt tải. Lập trình viên khẳng định game giúp anh thu về khoảng 50.000 USD/ngày từ doanh thu quảng cáo song “Flappy Bird” đã “hủy hoại cuộc sống” của anh. Đông muốn cuộc sống quay trở lại bình thường sau khi game về chú chim nhỏ đẩy anh vào tình thế không mong muốn.

Sau khi xóa sổ “Flappy Bird”, Đông nhận được nhiều lời dọa giết từ “fan cuồng”, trong khi một số khác lại tranh thủ cơ hội đẩy ứng dụng “nhái” lên các cửa hàng ứng dụng. Thậm chí, dân kinh doanh còn “đánh hơi” thấy cơ hội kiếm tiền khi rao bán các smartphone cài sẵn “Flappy Bird” trên eBay với giá đắt hơn gấp nhiều lần.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới