Hủy
Công Nghệ

Nokia có thể phải bán bộ phận di động cho Microsoft và Huawei

Thứ Năm | 03/01/2013 14:23

Theo dự báo, Nokia sẽ phải bán bộ phận di động của mình cho Microsoft và Huawei, thương vụ lớn nhất trong lịch sử làng di động thế giới.
 

“Dự đoán này sẽ gây sốc và gây nhiều tranh cãi, báo hiệu một tương lai u ám cho Nokia. Hãng này phải quyết định bán bộ phận di động cho Microsoft và bộ phận hạ tầng viễn thông cho Huawei, để tập trung vào phần mềm và dịch vụ. Khi niềm hy vọng công ty này đặt vào Windows phone 8 đã cạn, hãng sẽ nhận được những lời đề nghị mua các bộ phận di động từ Microsoft và Huawei”, theo Tristan Louis, người sáng lập Keepskor và là cộng tác viên của Forbes cho biết.

Không giống các dự đoán trước đây của mình, dự đoán này của Louis không dựa trên những tin đồn hay những xu hướng nổi bật. Thậm chí giả định về người mua là Microsoft và Huawei cũng chỉ được dự đoán trên những logic khá lỏng lẻo.

Nokia hiện đang ở quý lỗ thứ 6 liên tiếp và dù hãng có phải đang vật lộn để tiếp tục hoạt động thì cũng chưa có dấu hiệu nào cho thấy hãng muốn bán đi bộ phận di động. Năm 2011, Nokia từng được đồn sẽ bán bộ phận di động cho Microsoft, thế nhưng tin đồn này đã ngay lập tức bị phủ nhận từ cả hai phía.

Nguồn Genk.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới