Hủy
Công Nghệ

Samsung đè bẹp các smartphone giá rẻ Trung Quốc

Thứ Năm | 14/11/2013 20:10

Theo Wall Street Journal, dù giá cao hơn các smartphone Trung Quốc, nhưng dòng Galaxy của Samsung vẫn được ưa chuộng ở thị trường smartphone lớn nhất thế giới.
 

Samsung hiện đang nắm giữ 21% thị phần Trung Quốc, so với con số 14% của năm trước, tính đến ngày 30/9, theo hãng nghiên cứu Canalys.

Samsung bán được gần 19 triệu smartphone trong quý vừa rồi ở Trung Quốc, hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Mức độ tăng trưởng của Samsung nhanh hơn nhiều so với Lenovo, nhà sản xuất smartphone số 2 tại Trung Quốc. Thị phần Lenovo chỉ ở mức 13%.

Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn nhất thế giới trong năm vừa rồi. “Samsung chủ yếu bán được những smartphone bình dân và trung cấp”, theo chuyên gia nghiên cứu Nicole Peng. Trong khi đó đối thủ của Samsung, hãng Apple gặt hái thành công ở Nhật và Mỹ, hai trong số những thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Trong quý 3 vừa rồi, lượng bán iPhone tăng 32% ở Trung Quốc, chiếm 6% thị phần. Đó là bởi iPhone 5s ra mắt vào tháng 9 vừa rồi đã gia tăng sức mạnh cạnh tranh cho Apple.

Apple vẫn giữ chính sách tập trung vào thị trường cao cấp, dù giá của iPhone 5c đã “dễ chịu hơn”. Nhờ đó, hãng vẫn giữ được lợi nhuận khá vững trên những chiếc iPhone bán ra.

Nhưng theo một số chuyên gia, việc Apple nhảy vào phân khúc thấp hơn là quá nguy hiểm, bởi cả Samsung và các hãng smartphone Trung Quốc đều rất “hung hãn” ở mảng này.

Nguồn GenK


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới