Hủy
Công Nghệ

Sân chơi startup sinh viên tìm ra nhà thắng cuộc

Bảo Trung Thứ Ba | 26/01/2021 08:00

Cuộc thi được tổ chức bởi Đại học Ngoại Thương với hai đơn vị trực tiếp thực hiện là Đội Enactus FTU Hà Nội và Business Ideas Team FTU TP.HCM

Cuộc thi được tổ chức bởi Đại học Ngoại Thương đã bước sang năm thứ 3 nhưng chưa hề có một chút giảm nhiệt nào dù có COVID-19.
 

Tối ngày 24.1, Top 6 đội thi sinh viên từ các trường đại học tại 2 miền Nam - Bắc đã chính thức "lên sàn" sau khi vượt qua hơn 100 đội tuyển sau gần 3 tháng tranh tài.

Chung cuộc, đội Seesaw Company Vietnam với dự án boardgame “Trò chơi online và offline chữa lành chấn thương tâm lý” đã chính thức chạm tay đến chiếc cúp vàng với phần thưởng trị giá 15 triệu đồng. Seesaw cũng thuyết phục Ban tổ chức để thắng thêm giải thưởng phụ “Đội thi có dự án ấn tượng nhất”.

Đội Seesaw Company Vietnam giành giải nhất
Đội Seesaw Company Vietnam giành giải nhất

Ngay từ khi bắt đầu cuộc thi, đội thi Seesaw Company Vietnam đã chứng minh mình là một đối thủ vô cùng đáng gờm với hệ ý tưởng độc đáo, thiết thực, với những bạn founding team tài năng và tâm huyết.

Đội thi Seesaw Company Vietnam cũng sẽ chính thức đại diện hơn 100 dự án cùng hàng nghìn bạn trẻ khác tiến thẳng vào bán kết Cuộc thi Startup Wheel và vươn tầm đấu trường quốc tế.

Đội thi MedtechBk giành giải nhì với thiết bị đeo chống run tay

Đội thi MedtechBk được trao giải Nhì với dự án “Thiết bị găng tay phụ trợ cho bệnh nhân Parkinson”.

Đội Hiedream với dự án hỗ trợ giấc ngủ

Trong khi đó, đội Hiedream với dự án hỗ trợ giấc ngủ - “IoT Smart Sleep Asistant” đoạt giải Ba chung cuộc.

Trong đêm chung kết cũng có sự góp mặt của hơn 600 bạn sinh viên, phụ huynh đã tạo nên bầu không khí náo nhiệt, cổ vũ chương trình hỗ trợ hiện thực hoá các ý tưởng khởi nghiệp xã hội của các bạn sinh viên của Đại học Ngoại Thương.

Gần 600 khán giả tới tham dự sự kiện

Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam (Vietnam Social Innovation Challenge – VSIC) là cuộc thi khởi nghiệp dành cho người trẻ với quy mô toàn quốc, nhằm tìm kiếm và hỗ trợ thực hiện hóa các ý tưởng khởi nghiệp hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống ở Việt Nam hiện nay.

Cuộc thi được tổ chức bởi Đại học Ngoại Thương với hai đơn vị trực tiếp thực hiện là Đội Enactus FTU Hà Nội và Business Ideas Team FTU TP. HCM. VSIC 2020 với định hướng là trung gian kết nối người trẻ với các nguồn lực cần thiết (networking, kiến thức chuyên môn, mentor, vốn,... ) để hiện thực hóa ý tưởng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng nghìn đối tượng hưởng lợi thông qua mô hình kinh doanh giải quyết 3 vấn đề: Năng lượng sạch bền vững; Giảm thiểu & Xử lý rác thải nhựa; Phát triển Y tế & Nâng cao sức khỏe cộng đồng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới