Hủy
Công Nghệ

Sau khi gọi vốn lần 2, Dat Bike ra mắt sản phẩm mới

Chủ Nhật | 04/12/2022 18:09

Dat Bike vừa ra mắt mẫu xe điện Weaver ++ sau khi hoàn thành vòng gọi vốn 8 triệu USD.
 

Mẫu Weaver ++ là phiên bản mới nhất của Dat Bike với công suất động cơ tối đa là 7000W, sử dụng pin Lithium-ion 72V với dung lượng 68Ah. Điều này giúp xe sạc 100km đầu tiên trong 1 giờ và 3 giờ cho quãng đường 200km.

Giá bán đề xuất của Weaver ++ là 65,9 triệu đồng (đã bao gồm pin và VAT), giao xe trong vòng hai tuần kể từ khi đặt hàng. Công ty áp dụng chế độ bảo hành xe 3 năm hoặc 30.000km cho xe máy điện Weaver++. Với lần ra mắt này, công ty có chương trình kích cầu bằng gói bảo hành pin lên đến 10 năm dành cho các khách hàng đặt trước xe từ ngày 04/12/2022 đến ngày 31/01/2023.

Được biết mẫu xe này có thể sạc bằng cổng sạc nhanh 80A tại các trạm sạc nhanh Dat Charge, giúp xe đi được quãng đường 100km chỉ trong trong 20 phút và 150 km trong vòng 30 phút. Theo ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, Sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Dat Bike cho biết đây là tốc độ sạc xe máy điện nhanh chưa từng có tại Việt Nam từ trước tới nay.

Trạm sạc siêu nhanh Dat Charge hiện đặt tại Trung Tâm Nghiên Cứu và Chuyển Giao Công Nghệ (SiHUB) tại  Quận 3 (thành phố HCM).

“Công ty sẽ tiếp tục mở thêm các trạm sạc siêu nhanh, trước mắt là ở các thành phố lớn thông qua hình thức hợp tác với các chủ cở sở kinh doanh như  chủ quán cà-phê chẳng hạn.”, ông Sơn nói.

Weaver ++ là mẫu xe thứ ba Dat Bike ra mắt ở Việt Nam sau hai mẫu Weaver và Weaver 200. Nó được ra mắt không lâu sau khi công ty công bố vòng gọi vốn thứ hai trị giá 8 triệu USD. Dẫn dắt vòng gọi vốn này là Jungle Ventures,cùng với sự tham gia của GSR Ventures, Delivery Hero Ventures, Wavemaker Partners và Innoven Capital.

Như vậy kể từ khi thành lập năm 2019, Dat Bike đã huy động được tổng cổng 16,5 triệu USD. Ông Sơn cho biết dự kiến sẽ sử dụng khoản đầu tư mới này để phát triển, nâng cấp công nghệ và sản phẩm, tuyển dụng thêm đội ngũ kinh doanh, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, R&D để xử lý lượng đơn đặt hàng đang tăng nhanh, đồng thời đầu tư vào việc mở rộng quy mô sản xuất của nhà máy.

Sau khi rời Thung lũng Silicon (Mỹ), ông Sơn Nguyễn đã trở về Việt Nam để xây dựng sự nghiệp trong ngành phát triển bền vững và mong muốn chuyển đổi thói quen sử dụng xe xăng của người Việt sang xe điện.

Nhận thấy thị trường xe điện ở Việt Nam đa phần là xe nhập khẩu từ Trung Quốc, mẫu mã đa dạng nhưng tuổi thọ pin không cao, công suất và tốc độ tương đối thấp, ông Sơn muốn tạo ra chiếc xe điện công suất lớn, có khả năng đi xa, sạc nhanh với mức giá vừa phải.

.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới