Hủy
Công Nghệ

Sony "ăn nên làm ra" nhờ nhu cầu giải trí mùa dịch

Mai Nam Thứ Năm | 05/08/2021 15:42

Logo PlayStation 5 được hiển thị trên điện thoại thông minh. Ảnh: SOPA.

Máy chơi game PlayStation 5 cùng các sản phẩm TV, máy ảnh và nội dung giải trí đã giúp lợi nhuận Sony tăng 27%.
 

Theo CNBC, đại dịch đã thúc đẩy doanh số của Sony với một loạt sản phẩm như máy chơi game PlayStation 5, TV, máy ảnh, nhạc và phim.

Kết thúc quý II/2021, lợi nhuận hoạt động của Sony đã tăng lên 280,1 tỉ yen (2,57 tỉ USD), so với mức 221,7 tỉ yen đạt được cùng kỳ năm ngoái. Con số này tốt hơn so với dự đoán trung bình 207,96 tỉ yen của các nhà phân tích do Refinitiv khảo sát.

Nhờ đại dịch, nhu cầu mua sắm máy chơi game PlayStation 5 (PS5), TV, máy ảnh, cùng với nhu cầu tiêu thụ các nội dung nhạc và phim gia tăng, Sony quyết định nâng dự báo lợi nhuận cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2022 lên 980 tỉ yen so với mức dự báo ban đầu là 930 tỉ yen.

Khách hàng tại một cửa hàng bán lẻ của Sony ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Ảnh: CFP.
Khách hàng tại một cửa hàng bán lẻ của Sony ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Ảnh: CFP.

Sony đã hưởng lợi mạnh mẽ từ nhu cầu sắm máy chơi game PlayStation 5 khi mọi người ở nhà, mặc dù sự thiếu hụt chất bán dẫn cũng khiến hãng này không thể sản xuất đủ máy chơi game.

Hồi tháng 5, Sony dự kiến bán được 14,8 triệu chiếc PS5 trong năm tài chính này. Ra mắt tại các thị trường trọng yếu vào tháng 11/2020, máy chơi game này có giá bán lên tới 500 USD và nhanh chóng "cháy hàng".

Sony coi PS5 là một cách để kết nối mảng thiết bị điện tử tiêu dùng truyền thống của mình với hoạt động kinh doanh nội dung, bằng cách khuyến khích thuê bao tải xuống các trò chơi trực tuyến và đăng ký các dịch vụ giải trí.

Sau khi hợp lý hóa mảng kinh doanh điện tử tiêu dùng, Sony đang đẩy mạnh mảng kinh doanh phân phối và nội dung giải trí. Hồi tháng 12 năm ngoái, công ty đã mua công ty kinh doanh hoạt hình Crunchyroll của AT&T với 3 triệu người đăng ký trên toàn thế giới. Sony cũng cung cấp các bộ phim do hãng sản xuất trên dịch vụ phát trực tuyến của Walt Disney và Netflix.

Cũng trong tháng 5, công ty cho biết sẽ tiếp tục mở rộng mảng kinh doanh nội dung thông qua việc thâu tóm. Sony định chi 2.000 tỉ yen trong 3 năm tới cho các khoản đầu tư chiến lược, nhằm gia tăng lượng thuê bao cho các dịch vụ trò chơi và giải trí.

Có thể bạn quan tâm:

Nokia đã trở lại "đường đua" công nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới