Hủy
Công Nghệ

Sony cắt giảm 10.000 lao động trên toàn cầu

Thứ Hai | 09/04/2012 13:00

Quyết định cắt giảm nhân sự trên được nhiều nhà phân tích nhận định là do tình trạng làm ăn kém hiệu quả trong những năm trở lại đây của Sony.
 

Hãng điện tử Nhật Bản Sony dự định cắt giảm khoảng 10.000 nhân sự, tương đương 6% lực lượng lao động của hãng này vào cuối năm nay.

Sony cũng có thể sẽ yêu cầu 7 giám đốc điều hành, gồm cả Chủ tịch Howard Stringer, trao trả lại số cổ phần mà họ đang nắm giữ, tờ Nikkei ngày 9/4 cho hay.

Hiện Sony chuẩn bị khép lại năm thua lỗ thứ 4 liên tiếp, giá cổ phiếu của hãng ở mức gần thấp nhất trong 2 thập kỷ, trong khi xếp hạng tín dụng bị hạ, triển vọng kinh doanh phải đối mặt với nhiều thách thức.

Nguyên nhân của tình trạng thua lỗ trên là do Sony không đọ nổi với đối thủ Hàn Quốc Samsung về tốc độ và sức mạnh sản xuất, và đuối sức trong cuộc đua với Apple về khả năng sáng tạo sản phẩm. Ngoài ra, thảm họa động đất-sóng thần năm ngoái ở Nhật, lụt lội ở Thái Lan, cùng đồng yên tăng giá càng khiến Sony thêm điêu đứng.

Năm 2008, Sony từng cắt giảm khoảng 8000 nhân viên kỹ thuật cùng 8000 nhân viên bán hàng bán thời gian và lao động thời vụ khác.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới