Hủy
Công Nghệ

Sử dụng điều hòa hiệu quả để bảo vệ sức khỏe cả gia đình

Hoàng Kim Thứ Ba | 05/07/2022 09:00

Nhiệt độ lý tưởng khi sử dụng điều hòa cho mọi lứa tuổi vào khoảng 25 -26 độ C

Mùa hè nắng nóng, điều hòa luôn là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình.
 

Mùa hè nắng nóng, điều hòa luôn là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý, chọn điều hòa có tính năng kháng khuẩn cao, tránh gió buốt trực tiếp, đồng thời tiết kiệm điện năng là cách sử dụng hiệu quả giúp người dùng bảo vệ sức khỏe lẫn túi tiền của gia đình trong mùa nóng.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Các chuyên gia y tế cho rằng, nhiệt độ trong phòng điều hòa chỉ nên chênh lệch tối đa trong khoảng từ 8-10 độ C so với môi trường bên ngoài để tránh hiện tượng sốc nhiệt khi cơ thể bị thay đổi nhiệt độ đột ngột. Theo đó, nhiệt độ lý tưởng khi sử dụng điều hòa cho mọi lứa tuổi vào khoảng 25 -26 độ C. Trước khi đi ngủ buổi tối, người dùng nên cài đặt nhiệt độ và thời gian tắt để không phải thức giấc lúc nửa đêm hay cảm thấy quá lạnh khi thức dậy.

Một số dòng điều hòa cao cấp trên thị trường hiện nay đã tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép tự phân tích chế độ ưa thích của người dùng và điều kiện phòng để chọn lựa nhiệt độ phù hợp nhất. Ví dụ, điều hòa Samsung WindFree™ có thể nhận biết bạn đang ngủ để chuyển sang chế độ Good Sleep, giúp người dùng có được giấc ngủ sâu và thoải mái hơn.

Tránh để gió và hơi lạnh thổi trực tiếp vào người

Một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều gia đình vẫn thường hay e ngại khi sử dụng điều hòa chính là những luồng gió buốt thổi trực tiếp vào người, dễ gây ra cảm lạnh, các bệnh đường hô hấp và da. Vì vậy, để giữ gìn sức khỏe, khi lắp điều hòa, người dùng cần chú ý hướng lắp để luồng gió lạnh không phả trực tiếp vào người. Hay triệt để hơn, người dùng có thể lựa chọn các dòng điều hòa không gió buốt trực tiếp để không phải lo lắng.

Người dùng có thể lựa chọn các dòng điều hòa ‘không gió buốt’ để không phải lo lắng gió thổi trực tiếp
Người dùng có thể lựa chọn các dòng điều hòa ‘không gió buốt’ để không phải lo lắng gió thổi trực tiếp

Hiện nay, công nghệ “không gió buốt” từ Samsung WindFree™ được các gia đình đặc biệt ưa chuộng nhờ “luồng không khí dễ chịu” (được nhận định từ ASHRAE, Hội kỹ sư nghiên cứu về Tủ lạnh, Máy Sưởi và Điều Hòa Không Khí tại Mỹ). Được phân tán qua 23.000 lỗ nhỏ trên bề mặt máy, luồng gió từ chiếc điều hòa đặc biệt này đạt tốc độ dưới 0,15m/s và không có sự hiện diện của gió buốt, giúp người dùng thoải mái tận hưởng bầu không khí mát mẻ, dễ chịu mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ưu tiên các dòng điều hòa tích hợp nhiều công nghệ bảo vệ sức khỏe

Khói bụi, nấm mốc, ô nhiễm luôn hiện hữu xung quanh chúng ta và đặc biệt nhiều hơn vào mùa nắng nóng. Một chiếc điều hòa tích hợp thêm hệ thống lọc bụi mịn là lựa chọn đáng được cân nhắc cho mọi gia đình, nhất là những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Sở hữu bộ lọc siêu bui mịn PM1.0 cùng các lớp lọc mật độ cao với lớp phủ Zeolite lọc sạch bụi mịn, loại bỏ 99% vi-rút, vi khuẩn và các chất gây dị ứng, Samsung WindFree™ giúp lọc sạch siêu bụi mịn, giúp các gia đình có thể tận hưởng bầu không khí trong lành ngay chính tại không gian sống của mình.

Thoải mái sống mà không lo chi phí

Thoải mái tận hưởng cuộc sống với điều hòa Samsung WindFree™
Thoải mái tận hưởng cuộc sống với điều hòa Samsung WindFree™

Điều hòa là cứu cánh ngày nóng nhưng lại là nỗi âu lo của mỗi gia đình về hóa đơn tiền điện. Vì vậy với các tay hòm chìa khóa trong gia đình, một chiếc điều hòa tiết kiệm điện sẽ là lựa chọn hoàn hảo để không phải giật mình chứng kiến những con số nhảy múa trên hóa đơn tiền điện vào mỗi cuối tháng. Thấu hiểu lo lắng của người dùng, Samsung đã tích hợp công nghệ Digital Inverter Boost mới vào dòng điều hòa Samsung WinFree™ giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả lên đến 77% khi kết hợp cùng công nghệ Làm Lạnh WindFree™. Bên cạnh đó, nam châm neodymium và bộ giảm âm kép Twin Tube Muffler giúp máy hoạt động yên tĩnh, êm ái và bền lâu cũng là một trong những ưu điểm đáng ghi nhận của thương hiệu.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới