Hủy
Công Nghệ

Tầm nhìn tương lai của Samsung: 6G và chip hệ thống

Châu Vi-Trần Thứ Hai | 17/06/2019 09:00

Ảnh: Bloomberg

Phó chủ tịch Samsung vừa chia sẻ tầm nhìn xa hơn 10 năm tới, hướng đến mạng 6G và chip hệ thống
 

Ông Jay Y. Lee, phó chủ tịch công ty Samsung Electronics, cho biết công ty sẽ theo đuổi việc đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh trong tương lai bao gồm mạng di động thế hệ thứ sáu và chất bán dẫn hệ thống. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang phải đối mặt với môi trường kinh doanh toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng gây áp lực lên lợi nhuận.

Vào tuần trước, ông Lee, người nắm quyền hành lãnh đạo công ty trên thực tế, đã tổ chức các cuộc thảo luận với các giám đốc điều hành của Samsung về tiềm năng hợp tác với các công ty phát triển nền tảng mạng di động 6G, công nghệ blockchain và trí tuệ nhân tạo, như Samsung cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

► Samsung sắp đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone cuối cùng tại Trung Quốc?

Đây là lần đầu tiên ông Lee công khai thảo luận về tiềm năng của công nghệ 6G, khi Samsung và các đối thủ của họ như Apple và Huawei đang trong cuộc chạy đua thương mại hóa các dịch vụ dựa trên mạng 5G được ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng Tư.

“Chúng tôi nên thử thách bản thân bằng một sự chuyển đổi để tạo ra những cơ sở, nền tảng mới, vượt ra ngoài phạm vi những thành tựu trong quá khứ của chúng tôi”, ông Lee tuyên bố.

Ngoài những định hướng về kế hoạch đầu tư cho chất bán dẫn hệ thống, các giám đốc điều hành của Samsung cũng đã xem xét các kế hoạch ứng phó rủi ro cho việc kinh doanh chip và thảo luận về những thách thức đặt ra bởi những thay đổi cấu trúc trong ngành công nghệ, theo bản tuyên bố của công ty.

Tuyên  bố này cũng không đề cập cụ thể đến căng thẳng thương mại đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc hoặc những lệnh cấm áp đặt lên đối thủ Huawei. Đây là hai trong những vấn đề ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế toàn cầu và đặt ra những thử thách phức tạp cho chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới