Hủy
Công Nghệ

Thêm hàng triệu thuê bao trả trước sắp phải đăng ký lại thông tin

Thứ Năm | 12/07/2012 12:33

Nhiều khả năng hàng triệu thuê bao trả trước của 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone sẽ phải đăng ký lại thông tin cá nhân do công an TPHCM đối soát.
 

Việc đối soát này sẽ được Công an TP.HCM tiến hành trong vòng 3 tháng nhằm lọc ra các thuê bao trong 5 triệu thuê bao trả trước của 3 mạng di động lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone đăng ký thông tin cá nhân không chính xác. Những thuê bao này sẽ phải tiến hành đăng ký lại thông tin cá nhân.

Trước đó, kết quả đối soát ở 2 thành phố Hà Nội và Đà Nẵng cho thấy khoảng 25% số thuê bao (khoảng 1,3 triệu thuê bao) phải đăng ký lại thông tin cá nhân vì thông tin đăng ký trước đó không chính xác. Việc đăng ký lại thông tin cá nhân sẽ dẫn đến tình trạng thuê bao sẵn sàng bỏ nhà mạng bởi rất nhiều thuê bao trong đó là SIM rác.

Tháng 9/2011, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các doanh nghiệp thông tin di động phải triển khai các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để đảm bảo sự chính xác của thông tin thuê bao di động trả trước đăng ký mới.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần phối hợp với doanh nghiệp lập kế hoạch rà soát, để phát hiện và chỉnh sửa thông tin đối với các thuê bao đã đăng ký thông tin không chính xác.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới