Hủy
Công Nghệ

Tiền ảo của đồng sáng lập Firefox huy động được 35 triệu USD trong chưa tới 30 giây

Thứ Sáu | 02/06/2017 18:36

Với tiền ảo BAT, hãng Brave đang hy vọng tạo ra một hệ sinh thái quảng cáo số hoàn toàn mới.
 

Hôm 1/6 vừa qua, công ty khởi nghiệp Brave đã tổ chức một đợt chào bán tiền ảo đầu tiên (initial coin offering – ICO) dành cho loại tiền ảo BAT (Basic Attention Token – Điểm chú ý cơ bản) do công ty này phát hành.

Kết quả là trong vòng chưa tới 30 giây, Brave đã thu về khoảng 35 triệu USD. Tổng cộng có 130 nhà đầu tư tham gia vào đợt ICO này, nhưng có 5 người đã mua hết phân nửa. Trong đó, có một nhà đầu tư đã bỏ ra tới 4,7 triệu USD.

Brave được thành lập bởi Brendan Eich, cha đẻ ngôn ngữ lập trình JavaScript kiêm nhà đồng sáng lập của dự án trình duyệt Mozilla Firefox. Brave đang phát triển một trình duyệt Internet mã nguồn mở mới (cũng mang tên Brave), với khả năng bảo mật cao thông qua việc ngăn chặn các phần mềm quảng cáo thu thập thông tin về người dùng. Cho tới nay, Brave đã gọi vốn đầu tư được tổng cộng 7 triệu USD.

Tien ao cua dong sang lap Firefox huy dong duoc 35 trieu USD trong chua toi 30 giay
Brendan Eich, đồng sáng lập kiêm CEO của Brave. Ảnh: Business Insider

Theo giải thích từ Brave, tiền ảo BAT được ra đời nhằm tạo ra một hệ sinh thái quảng cáo số có lợi hơn cho cả 3 bên tham gia: thương hiệu, nhà phát hành nội dung, và người dùng. Theo đó, cả 2 phía người dùng và nhà phát hành nội dung đều được chia lại số BAT mà phía thương hiệu bỏ ra, dựa theo số liệu theo dõi của Brave. Về phần Brave, họ cũng sẽ nhận một khoản phí hoa hồng nhất định từ các giao dịch BAT.

BAT được xây dựng dựa trên công nghệ chuỗi khối (blockchain) của tiền ảo Ethereum, hiện đang là đồng tiền ảo lớn thứ nhì thế giới sau bitcoin.

Tien ao cua dong sang lap Firefox huy dong duoc 35 trieu USD trong chua toi 30 giay
Mô hình hoạt động của BAT: thương hiệu (Advertiser) chi tiền, người dùng (User) nhận tiền khi đồng ý xem quảng cáo, nhà phát hành nội dung (Publisher) nhận được tiền tùy theo mức độ chú ý của người dùng. Ảnh: Brave

Trả lời với trang CoinDesk, Eich cho biết: “Chúng tôi hài lòng với đợt chào bán kỳ này, và đang hướng tới việc làm đảo lộn ngành quảng cáo số, cũng như tạo ra một nền tảng mới hướng tới người dùng”.

Brave cũng cho biết công ty dự định sử dụng số BAT còn lại để cấp vốn hỗ trợ cho những người dùng nào muốn tham gia cải thiện hệ thống.

Eich từng cho CoinDesk biết rằng 70% số BAT sẽ được bán cho các nhà đầu tư, 15% dành cho cộng đồng người dùng, và 15% còn lại là do Brave giữ.

Tuấn Minh

Nguồn CoinDesk


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới