Hủy
Công Nghệ

Tổng thống Obama sẽ bỏ hẳn BlackBerry để dùng Android

Thứ Sáu | 21/03/2014 15:58

Ông Obama có một chiếc BlackBerry cá nhân từ trước khi trở thành tổng thống, đã thay bằng một chiếc BlackBerry khác được bảo mật tốt hơn sau khi ông nhận trọng trách.
 

Từ trước tới nay, tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn luôn sử dụng một chiếc điện thoại BlackBerry. Ông có một chiếc BlackBerry cá nhân từ trước khi trở thành tổng thống, đã được thay bằng một chiếc BlackBerry khác được bảo mật tốt hơn sau khi ông nhận trọng trách. Tuy nhiên, sắp tới có thể tổng thống Mỹ sẽ chuyển hẳn sang dùng điện thoại Android.

TheoWall Street Journal,Nhà Trắng hiện đang thực hiện một quy trình thử nghiệm để chuẩn bị trang bị điện thoại Samsung, LG cho các chính khách. Ủy ban thông tin của Nhà Trắng, một đơn vị thuộc quân đội có trách nhiệm kiểm soát việc liên lạc của ông Obama đang thực hiện công việc này.

Những thử nghiệm này mới ở giai đoạn ban đầu, và sẽ mất vài tháng nữa để hoàn thành. Như vậy, có lẽ chiếc điện thoại mà Obama sử dụng trong những năm cuối nhiệm kỳ (kết thúc vào năm 2017) sẽ là Android. Đây hẳn là cú đấm cuối cùng cho sự tụt hậu của BlackBerry. Từ trước tới nay, chính phủ Mỹ là một trong những nguồn thu ổn định nhất của hãng điện thoại này, và việc duy trì các hợp đồng với chính phủ cũng là một ưu tiên của CEO mới John Chen. Tuy nhiên trong những năm gần đây, nhiều đơn vị đã chuyển sang sử dụng điện thoại Android hoặc iPhone.

Đại diện của các hãng Samsung và LG đều chưa có thông tin gì thêm về vấn đề này. Người phát ngôn của LG cho biết hãng không hề biết về các thử nghiệm của chính phủ Mỹ. Trong khi đó, người đại diện của BlackBerry cho rằng chỉ có BlackBerry mới có thể đáp ứng các yêu cầu về bảo mật rất cao của chính phủ Mỹ.

Mặc dù điện thoại BlackBerry trước nay luôn có tiếng là bảo mật hơn các nền tảng khác nhưng chắc chắn là chiếc điện thoại Android mới của ông Obama sẽ phải trải qua những quá trình chỉnh sửa và kiểm định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo tính bảo mật.

Hiện với chiếc điện thoại BlackBerry đang dùng, ông Obama chỉ có thể liên lạc với 10 người, nhằm đảm bảo các mối liên lạc của ông luôn được kiểm soát. Ông cũng có một chiếc iPad để đọc sách, và có lẽ đây cũng không phải một chiếc iPad thông thường.


Nguồn VNReview


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới