Hủy
Công Nghệ

Trang bị kỹ năng số và thúc đẩy cơ hội nghề nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Mai Châu Thứ Ba | 30/03/2021 15:11

Ra mắt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, chương trình sẽ nỗ lực từ sự hợp tác trong đào tạo kỹ năng mới, kỹ năng chéo và nâng cấp kỹ năng cho thanh thiếu niên. Ảnh: TL.

Chương trình khởi động nhằm đào tạo kỹ năng số tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
 

Microsoft hợp tác cùng JA châu Á - Thái Bình Dương (JA Asia Pacific), tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ thanh thiếu niên lớn nhất thế giới, và CloudSwyft chính thức khởi động chương trình đào tạo trang bị kỹ năng số và thúc đẩy cơ hội nghề nghiệp cho hơn 60.000 người khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ra mắt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, chương trình sẽ phát huy những nỗ lực từ sự hợp tác trong đào tạo kỹ năng mới (reskill), kỹ năng chéo (cross-skill) và nâng cấp kỹ năng (upskill) cho thanh thiếu niên, đặc biệt đối với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một phần mở rộng trong Sáng kiến Đào tạo kỹ năng toàn cầu (Global Skilling Initiative) của Microsoft nhằm giúp những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19 có được các kỹ năng kỹ thuật số cần thiết (digital skills).

Ảnh:
Trong năm đầu tiên, chương trình dự kiến sẽ thu hút hơn 60.000 người tham gia từ khắp nơi, trong đó có 3.500 người đến từ Việt Nam. 

Bà Phan Tú Quyên, Giám đốc Marketing và Vận hành, Microsoft Việt Nam, cho biết: “Đứng trước tác động chưa từng có từ đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp và tổ chức trên toàn thế giới đã và đang phải chuyển đổi cũng như áp dụng công nghệ mới để có thể tồn tại và phát triển. Theo đó, các kỹ năng số cũng đang trở thành một yêu cầu không thể thiếu trong nhiều công việc ngày nay. Điều đó đòi hỏi tất cả chúng ta phải nâng cao kỹ năng để đảm bảo khả năng được tuyển dụng và tiếp tục thành công trong bất kỳ ngành nghề nào.” 

Bà Quyên cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất tự hào khi được hợp tác với JA châu Á - Thái Bình Dương và CloudSwyft trong những nỗ lực tiếp tục hỗ trợ và phát triển hơn nữa cho lực lượng lao động số ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á".

Hỗ trợ nhân tài thông qua rèn luyện kỹ năng công nghệ

Trong năm đầu tiên, chương trình dự kiến sẽ thu hút hơn 60.000 người tham gia từ khắp nơi, trong đó có 3.500 người đến từ Việt Nam. Chương trình sẽ bắt đầu bằng những buổi hội thảo trực tuyến để định hướng và giới thiệu nghề nghiệp cùng các kỹ năng số. Tiếp theo là các khóa học khoa chuyên sâu về học dữ liệu cũng như các hoạt động tương tác trong phòng thí nghiệm do CloudSwyft cung cấp. Các khóa học này sẽ được cung cấp bằng các ngôn ngữ địa phương bao gồm cả tiếng Việt, giúp giảm bớt các rào cản ngôn ngữ và dễ dàng tiếp cận hơn cho thanh thiếu niên bản địa.

Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ nhận được chứng chỉ kỹ thuật số, do Microsoft, JA châu Á - Thái Bình Dương và CloudSwyft cung cấp, để củng cố thêm năng lực cho hồ sơ việc làm cá nhân và hồ sơ LinkedIn của họ.

Ông Maziar Sabet, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của JA châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Cùng với các đối tác là Microsoft và CloudSwyft, chúng tôi chia sẻ mục tiêu tiếp tục đào tạo nhân tài địa phương để giúp họ trang bị đầy đủ những kỹ năng số cần thiết cũng như cung cấp thêm các định hướng nghề nghiệp cho những người cần hỗ trợ, giúp thanh thiếu niên đạt được nhiều thành công hơn”.

Ảnh: TL.
Song song với chương trình này, Microsoft vẫn tiếp tục mở rộng Sáng kiến Đào tạo kỹ năng toàn cầu được khởi xướng từ tháng 6.2020. Ảnh: TL.

Cũng bình luận về mối quan hệ hợp tác này,  Ông Dann Angelo De Guzman, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của CloudSwyft, cho biết: “Bên cạnh việc cung cấp các buổi đào tạo kỹ năng số cho các cộng đồng Việt Nam, chương trình đào tạo kỹ năng số của chúng tôi cũng sẽ đóng vai trò không nhỏ trong việc hỗ trợ kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp và góp phần tăng trưởng nền kinh tế".

Microsoft cam kết mở rộng Sáng kiến Đào tạo kỹ năng toàn cầu 

Song song với chương trình này, Microsoft vẫn tiếp tục mở rộng Sáng kiến Đào tạo kỹ năng toàn cầu (Global Skilling Initiative) được khởi xướng từ tháng 6.2020 của mình bằng việc cung cấp kỹ năng số đến mọi người, ở mọi nơi và đáp ứng họ ở bất kỳ đâu..

Để hỗ trợ những người tìm việc và thay đổi công việc có cơ hội mới, chương trình LinkedIn’s Skills Path sẽ hỗ trợ người tìm việc thể hiện kỹ năng và cá tính của họ thông qua video trên trang bìa hồ sơ và cho phép mọi người chia sẻ những thông tin liên quan đến đam mê, kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân.

“Trong năm qua, mặc dù Sáng kiến Đào tạo kỹ năng toàn cầu của Microsoft đã đạt được mục tiêu trang bị kỹ năng số cho 25 triệu người trên thế giới nhưng tham vọng của chúng tôi còn lớn hơn. Cùng với nhau, chúng ta có thể thu hẹp khoảng cách kỹ năng số, tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các cá nhân và thúc đẩy quá trình phục hồi nền kinh tế một cách toàn diện”, bà Phan Tú Quyên kết luận.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới