Hủy
Công Nghệ

"Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất của Apple"

Thứ Sáu | 11/01/2013 13:37

Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của Apple cho biết Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của Apple. Apple cũng dự kiến mở nhiều cửa hàng hơn nữa tại Trung Quốc.
 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Tân Hoa Xã hôm qua 10/1, CEO Apple Tim Cook nói: "Tôi tin rằng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất của Apple". Mặc dù không đưa ra dự đoán về thời điểm đó, song nhà lãnh đạo Apple cũng cho biết công ty đã đạt 5,7 tỷ USD doanh số tại Trung Quốc trong quý III/2012. Trong khi đó, lợi nhuận của Apple tại Mỹ đạt khoảng 14,4 tỷ USD.

Ông Cook cũng có buổi gặp gỡ với chủ tịch tập đoàn China Mobile trong chuyến thăm lần này. Trong cuộc gặp, nhà lãnh đạo Apple đã ngỏ ý tăng cường sự hợp tác với công ty quản lý mạng không dây lớn nhất Trung Quốc này. Hiện China Mobile có số khách hàng lên đến 707 triệu người song chưa có bất kỳ thỏa thuận hợp tác nào về việc bán sản phẩm iPhone của Apple.

Đây là chuyến thăm thứ 2 của ông Tim Cook trong vòng chưa đầy 1 năm tới Trung Quốc. Chuyến thăm lần này được cho là nhằm mở rộng thêm thị phần đang bị cạnh tranh gay gắt của mình tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, chuyến thăm cũng là cơ hội để nhà lãnh đạo Apple giới thiệu thêm những sản phẩm mới, giới truyền thông cho biết.

Ngoài việc thỏa thuận hợp tác với China Mobile và nhiều doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm di động tại Trung Quốc, Apple cũng dự định mở nhiều cửa hàng bán lẻ hơn nữa ở Trung Quốc trong vài năm tới. Hiện Apple có 11 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc và Hong Kong.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới