Hủy
Công Nghệ

Twitter có thể bán được với giá 15 tỷ USD?

Thứ Tư | 12/10/2016 10:28

Ai có thể bỏ ra hơn 11 tỷ USD để trở thành chủ sở hữu mới của mạng xã hội Twitter?
 

Theo các tin tức gần đây nhất, sau khi đã tiếp cận nhiều đối tác tiềm năng, mạng xã hội Twitter vẫn khó có thể tìm được người mua trong tương lai gần. Các đối tác nhiều triển vọng như Google, Apple và Walt Disney đều đã rút lui. Hiện tại, còn một đối tác khả dĩ nhất vẫn chưa bỏ cuộc là công ty phần mềm bán hàng Salesforce.com.

Twitter nên được bán với giá bao nhiêu là hợp lý? Nhà phân tích James Cakmak của công ty môi giới Monness, Crespi, Hardt đã đưa ra công thức tính của riêng mình. Theo đó, Cakmak định giá một người dùng hàng ngày của Twitter là 60 USD (tương tự như mức mà Microsoft đã tính khi mua lại mạng xã hội LinkedIn), còn một người dùng hàng tháng thì được định giá 30 USD.

Nhân các con số này lên, cũng như cộng thêm khoảng 2 tỷ USD tiền mặt mà Twitter đang nắm, Cakmak cho rằng giá hợp lý đối với Twitter nằm trong khoảng 11-15 tỷ USD.

Dựa theo ước tính này của Cakmak, cổ phiếu Twitter có thể được mua với giá rẻ hơn 12% giá thị trường ở mức thấp nhất (11 tỷ USD), còn với mức cao nhất (15 tỷ USD) thì sẽ đắt hơn 21%.

Trong vòng 1 năm nay, giá cổ phiếu Twitter đã giảm cực mạnh, từ mức hơn 30 USD xuống còn 18 USD, do nhiều lo ngại về việc mạng xã hội này không đạt được tăng trưởng đáng kể nào về số lượng người dùng.

Tuấn Minh

Nguồn MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới