Hủy
Công Nghệ

Zoomcar bắt đầu đi vào hoạt động tại Việt Nam

Minh Anh Thứ Sáu | 03/12/2021 17:04

Zoomcar hiện đang tiến hành mở rộng sang thị trường Đông Nam Á. Ảnh: Zoomcar.

Zoomcar, một trong những nền tảng cho thuê xe hơi lớn nhất tại các thị trường đang phát triển, chính thức sẽ bắt đầu đi vào hoạt động tại Việt Nam.
 

Là công ty dẫn đầu thị trường xe tự lái tại Ấn Độ, Zoomcar hiện đang tiến hành mở rộng sang thị trường Đông Nam Á. Công ty bổ nhiệm ông Kiệt Phạm làm Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam nhằm tăng cường hoạt động kinh doanh. Việc mở rộng thị trường hướng tới sứ mệnh của Zoomcar, giúp người dân tại các thị trường lớn nhất, đông dân nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới có cơ hội sử dụng xe hơi một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Với tư cách là Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quốc gia, ông Kiệt Phạm sẽ chịu trách nhiệm cho các hoạt động của Zoomcar tại Việt Nam. Trước đó, ông Kiệt từng đảm nhiệm các vị trí quản lý cấp cao tại các công ty như GOJEK, OYO và Nielsen. Ông tin rằng đổi mới sáng tạo là trụ cột cho sự phát triển bền vững, và cam kết tạo nên những ảnh hưởng tích cực cho các cộng đồng và tổ chức mà mình tham gia thông qua đổi mới và dịch vụ chất lượng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng chuyên môn trong việc quản lý startup, ông Kiệt sẽ trở thành một phần quan trọng trong việc đưa Zoomcar trở thành nền tảng cho thuê xe hơi đầu tiên tại Việt Nam.

Mới đây, Zoomcar cũng thông báo hoàn thành đợt phát hành riêng lẻ (private placement) trị giá 92 triệu USD, dẫn đầu bởi SternAegis Ventures, quỹ đầu tư có trụ sở tại New York, Hoa Kỳ, với sự tham gia của các công ty quản lý tài sản gia đình (family office) và các nhà đầu tư tổ chức (institutional investor) hàng đầu thế giới. Zoomcar dự định sử dụng ngân sách này để phát triển thị trường cho thuê xe của mình tại Ấn Độ cùng nhiều thị trường được lựa chọn ở châu Á và khu vực MENA (Trung Đông và Bắc Phi).

Ảnh:
Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào nền tảng kỹ thuật và khoa học dữ liệu tiên tiến để củng cố vị trí dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực cho thuê xe trên toàn cầu. Ảnh: TL.

Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào nền tảng kỹ thuật và khoa học dữ liệu tiên tiến để củng cố vị trí dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực cho thuê xe trên toàn cầu. Zoomcar dự định tăng cường đầu tư vào các ứng dụng liên quan đến IoT (Internet Vạn Vật), máy học và thị giác máy tính để tăng chuyển đổi công nghệ trải nghiệm người dùng từng đoạt giải thưởng của mình. Công ty cũng dự kiến đẩy mạnh cung cấp phần mềm doanh nghiệp cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (Original Equipment Manufacturer – OEM) và các công ty bảo hiểm.

Về việc mở rộng thị trường quốc tế và bổ nhiệm lãnh đạo mới tại Việt Nam, ông Sreejith Hrishikesh, Trưởng bộ phận Hoạt động Quốc tế, Zoomcar, cho biết, “Tại Zoomcar, chúng tôi luôn tập trung vào phát triển hỗ trợ việc di chuyển cá nhân. Với việc gia nhập vào thị trường Philippines và Ai Cập gần đây, chúng tôi rất vui mừng thông báo bước tiến của Zoomcar vào các thị trường Đông Nam Á khác. Chúng tôi rất hân hạnh được chào đón ông Kiệt Phạm với tư cách là Giám đốc Quốc gia phụ trách thị trường Việt Nam. Hi vọng rằng những kinh nghiệm trong việc mở rộng quy mô kinh doanh và xây dựng quan hệ đối tác hiệp đồng của ông Kiệt sẽ mang tới đóng góp tích cực vào sự phát triển của Zoomcar.”

Với việc được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, ông Kiệt Phạm cho biết “Tôi rất vui mừng được trở thành một phần của Zoomcar trong giai đoạn phát triển quan trọng này. Tôi luôn mong muốn được hỗ trợ những công ty có tác động tích cực lâu dài đến xã hội. Tôi hi vọng sẽ mang tới những đóng góp tích cực vào việc xây dựng công ty tại Việt Nam và phối hợp chặt chẽ cùng đội ngũ Zoomcar để nâng cao tốc độ tăng trưởng của công ty.”

Bản đồ vốn startup 2022


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới