Hủy
Doanh Nghiệp

CII B&R bầu thêm 2 thành viên hội đồng quản trị người Phillipines

Thứ Hai | 09/02/2015 14:20

Đại hội cổ đông của CII B&R còn thông qua việc điều chỉnh mục đích sử dụng vốn từ đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ.
 

Sáng nay ngày 9/2, Công ty Cổ phần Đầu tư Cầu đường CII - CII B&R LGC vừa họp đại hội cổ đông bất thường năm 2015 nhằm mục đích bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT mới là ông Ramoncito S. Fernandez và ông Rodrigo E. Franco, quốc tịch người Phillipines, do Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (mã CII) đề cử.

Ông Fernandez, sinh năm 1956 đang là giám đốc điều hành của Metro Pacific Tollways Corp (MPTC). Ông Franco, sinh năm 1959, là giám đốc điều hành của Manila North Tollways Corp (MNTC). Cả 2 công ty MPTC và MNTC đều là thành viên của tập đoàn Metro Pacific.

Hiện tại, HĐQT của CII B&R có tất cả 7 thành viên gồm ông Lê Vũ Hoàng – chủ tịch HĐQT, ông Lê Quốc Bình, ông Dương Trường Hải, ông Nguyễn Văn Thành, ông Trần Anh Tuấn và 2 thành viên mới trúng cử.

Ngoài ra, đại hội cổ đông của CII B&R còn thông qua việc điều chỉnh mục đích sử dụng vốn từ đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ.

Mục đích của việc điều chỉnh này là nhằm nhận chuyển nhượng cổ phần tại các CTCP Xây dựng Cầu Sài Gòn, Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu, CTCP Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội, Công ty TNHH MTV BOT tỉnh Ninh Thuận từ công ty CII nhằm bổ sung vốn hoạt động của LGC.

Kể từ khi đổi tên thành CII B&R, công ty đã thực hiện đầu tư các dự án cầu đường theo hình thức BOT, BT,..và với sự hỗ trợ của công ty mẹ CII cũng đã xúc tiến đầu tư các dự án hạ tầng mới, hiệu quả đầu tư khả quan.

Theo đó, CII B&R đã nâng mức vốn điều lệ hiện tại của công ty từ 151,5 tỷ đồng lên hơn 582 tỷ đồng và mở rộng kinh doanh chuyên đầu tư xây dựng các dự án về cầu đường.

Tỷ lệ cổ tức chi trả cho cổ đông năm 2014 là 12%. Dự kiến sẽ được hoàn trả vào ngày 12/2 tới, theo ông Lê Vũ Hoàng cho biết.

Cũng tại đại hội, cổ đông cũng đã thông qua việc giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu của CII B&R, cụ thể giảm từ 49% xuống còn 4,08% trên vốn điều lệ, nhằm đảm bảo đủ tỷ lệ sở hữu cho MPTC, nhà đầu tư đến từ Phillipines tại Sở giao dịch chứng khoán Tp HCM.

Trước đó, nhà đầu tư MPTC khi nhận chuyển nhượng cổ phiếu, hoán đổi trái phiếu thành cổ phiếu CII B&R từ công ty CII, dẫn đến cổ phiếu mà nhà đầu tư nước ngoài này nắm giữ lớn hơn 25% và được Đại hội đồng cổ đông thông qua nên không cần phải thực hiện chào mua công khai.

Hiện nay, CII là cổ đông lớn của CII B&R, là doanh nghiệp có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực hạ tầng giao thông. Nhưng theo thông báo từ CII thì công ty này đang có nhu cầu giảm bớt tỷ lệ sở hữu của CII tại CII B&R còn 51%.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới