Hủy
Doanh Nghiệp

Doanh nghiệp ngành sản xuất phim và chương trình truyền hình đề xuất cơ chế phục hồi sản xuất

Khánh An Thứ Hai | 27/09/2021 10:00

Doanh nghiệp ngành sản xuất phim và chương trình truyền hình đề xuất cơ chế phục hồi sản xuất

Các doanh nghiệp ngành sản xuất phim và chương trình truyền hình vừa có công văn đề xuất cơ chế phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn trong “bình thường mới”.
 

Trong văn bản gửi UBND TP. HCM mới đây, cộng đồng 20 doanh nghiệp sản xuất phim và chương trình truyền hình đã tha thiết bày tỏ nguyện vọng được các cơ quan chức năng xem xét cho phép các công ty sản xuất phim và chương trình truyền hình thuộc nhóm đối tượng phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn trong bối cảnh chống dịch mới.

Nguyện vọng trên xuất phát từ thực tế, do những đặc thù trong quá trình sản xuất các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, chương trình truyền hình, dù hoàn toàn có thể đảm bảo các yêu cầu sản xuất phù hợp với diễn biến của dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này lại chưa  được xếp vào nhóm đối tượng nào trong số những doanh nghiệp dự kiến được cho phép hoạt động sau 1/10 tại TP. HCM.

 

 Các công ty sản xuất phim và chương trình truyền hình đang gánh chịu cú sốc nặng nề do tác động của đại dịch COVID-19. 

 

Hiện tại, kế hoạch sản xuất và phát hành của nhiều bộ phim, chương trình truyền hình bị lùi lại hoặc trì hoãn vô thời hạn. Điều này một mặt có thể khiến các công ty sản xuất phim và chương trình truyền hình bỏ lỡ cơ hội đón thời điểm thị trường hồi phục sau đại dịch, đối diện với nguy cơ phá sản không thể cứu vãn. Nhìn từ góc độ thị trường, việc không thể tạo ra những sản phẩm điện ảnh, phim truyền hình, chương trình truyền hình mới, có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khán giả sẽ khiến nguồn phim và chương trình truyền hình phụ thuộc nặng nề hơn vào các đối tác nước ngoài. Điều này cũng gây thiệt thòi cho chính khán giả khi không có nhiều cơ hội thưởng thức các chương trình phim, truyền hình mang bản sắc dân tộc có chất lượng cao.

Để tháo gỡ những khó khăn và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất phim và chương trình truyền hình có cơ hội tiếp tục tồn tại, phát triển, văn bản đề nghị các cơ quan chức năng “chấp thuận cho các doanh nghiệp trong ngành sản xuất phim và chương trình truyền hình được phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn trong bối cảnh chống dịch mới từ ngày 15/10/2021”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới