Hủy
Doanh Nghiệp

Easy Taxi sẽ có mặt tại Nha Trang và Đà Nẵng

Thứ Năm | 07/08/2014 14:17

Easy Taxi giúp cắt giảm tối đa thời gian khách hàng gọi đến tổng đài trung tâm và cắt giảm chi phí "chạy không" của taxi đón khách.
 

Sau khi Grab Taxi - một ứng dụng đặt taxi có mặt ở Việt Nam vào tháng 2/2014 tại TPHCM và mở rộng tại Hà Nội vào tháng 5/2014 thì Easy Taxi - một đối thủ cạnh tranh trong ngành cũng chính thức ra Hà Nội tháng 6 vừa qua.

Easy Taxi Việt Nam ra mắt lần đầu tiên tại TPHCM tháng 2/2014. Trong tương lai, ông Alexander Lê, Giám đốc điều hành Easy Taxi Việt Nam cho biết, Easy Taxi sẽ mở rộng phạm vi hoạt độngra các thành phố lớn có nhiều người sử dụng taxi như Nha Trang, Đà Nẵng.

Easy Taxi là ứng dụng bắt taxi trên điện thoại di động, cho phép kết nối tài xế và hành khách qua điện thoại hoặc máy tính có nối mạng. Hành khách có thể quan sát di chuyển của taxi trên bản đồ thật, lưu trữ lịch sử chuyển đi và lựa chọn hành trình, có sự tương tác trực tiếp giữa hành khách và tài xế mà không thông qua tổng đài trung tâm.

Cụ thể, sau khi khách hàng cần nhập điểm đến,ứng dụng sẽ tự cập nhật điểm đi, xem xét lộ trình đi và ước lượng giá tiền mà khách cần trả. Mức phí đưa ra được tính theo quãng đường mà khách hàng di chuyển với giá cước taxi từng hãng.

Ứng dụng Easy Taxi cho phép hành khách quan sát quãng đường di chuyểncủa taxi trên bản đồ thật.
Ứng dụng Easy Taxi cho phép hành khách tương tác trực tiếp với tài xế (Ảnh chụp màn hình).

Trong khi xác nhận yêu cầu đặt xe, khách hàng có thể thêm các chi tiết như loại xe, vị trí đợi ở sảnh. Đặc biệt, Easy cung cấp thêm các tính năng như thêm yêu cầu về loại xe, số chỗ ngồi mà các doanh nghiệp cùng ngành chưa có. Sau khi đặt xe, khách hàng có thể xem xét quá trình tài xế taxi di chuyển để chủ động sắp xếp công việc, thay vì phải đứng đợi xe đến như trước đây.

Bên cạnh đó, người đi xe có thể chia sẻ hành trình của mình, tạo sự an toàn cho chuyến đi hay gửi bình luận hoặc phản hồi cho dịch vụ của tài xế đó. Nếu không hài lòng với chiếc xe đã gọi, khách hàng cũng hoàn toàn được quyền hủy yêu cầu và tìm kiếm 1 chiếc taxi khác.

Vì vậy, điểm nổi trội của Easy Taxi là cắt giảm tối đa thời gian khách hàng gọi đến tổng đài trung tâm, cắt giảm thời gian và chi phí "chạy không" của taxi đón khách.

Theo ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, trung bình mỗi chiếc taxi "chạy không" bắt khách phải tiêu tốn 1.500 - 1.700 đồng cho 1km. Biết được vị trí khách hàng và các yêu cầu của khách giúp các tài xế chủ động được cung đường cũng như cắt giảm chi phí.

Ông Bình cũng cho biết, Easy Taxi là một phương thức hữu hiệu giúp các hãng taxi quảng bá hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ và cạnh tranh với các hãng taxi dù.

Easy Taxi được hậu thuẫn bởi công ty thương mại điện tử Rocket Internet (các thương hiệu khác mà Rocket Internet đầu tư như Zalora Việt Nam, Lazada Việt Nam, Foodpanda Việt Nam) và trực thuộc Asia Pacific Internet Group.

Hiện tại, công ty đang triển khai gói khuyến mại tặng 7 chuyến đi đầu tiên với giá 30.000 đồng/chuyến từ ngày 6/8 đến 30/8/2014 khi khách hàng sử dụng dịch vụ gọi taxi qua hệ thống Easy Taxi. Tổng số tiền đầu tư khuyến mại được công ty ước tính khoảng 1 triệu USD.

Theo Easy Taxi, Việt Nam hiện tại có khoảng 50 nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ với khoảng 10 nghìn tài xế, phục vụ hàng nghìn chuyến/ngày. Tổng vốn đầu tư cho Easy Taxi tại Việt Nam là 40 triệu USD, bao gồm mởrộng hoạt động tại các thành phố, đầu tư con người, công nghệ...

Ông Alexander Lê cho biết thêm, từ nay đến cuối năm 2014, Easy Taxi sẽ cung cấp dịch vụ này miễn phí cho tài xế taxi các hãng. Sau đó, công ty dự kiến sẽ thu phí 200.000 đồng/tài xế/tháng.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới