Hủy
Doanh Nghiệp

Masan Group sẽ bán Masan Agri và Bao bì Minh Việt

Thứ Tư | 31/12/2014 08:53

Masan Agri hiện sở hữu 40% cổ phần của Proconco - công ty sản xuất cám Con Cò.
 

Nghị quyết Hội đồng quản trị ngày 29/12 của Công ty cổ phần Tập đoàn Ma San (Masan Group - mã MSN) đã thông qua việc sẽ chuyển nhượng toàn bộ vốn góp, tương đương 100% vốn điều lệ, của Công ty Masan Brewery sang cho công ty Masan Consumer Holdings và thực hiện bán tối đa cổ phần tại Masan Agri nhằm gia tăng lượng tiền mặt.

Ngoài ra, thông cáo báo chí ngày 30/12 của Masan Group đề cập đến việc bán các tài sản phi chiến lược để tập trung cải thiện hoạt động vận hành bằng cách thoái vốn tại Công ty Bao bì Minh Việt, chuyên sản xuất một số vật liệu bao bì cho tập đoàn.

Khoản tiền thu được từ giao dịch này sẽ được sử dụng để tài trợ cho các nhà máy sản xuất mới tại những nơi có thể tiếp cận đến người dùng dễ dàng hơn và giảm chi phí vận chuyển.

Masan Brewey hiện sở hữu thương hiệu bia Sư Tử Trắng. Còn Masan Agri sở hữu 40% cổ phần của CTCP Việt Pháp sản xuất thức ăn gia súc – Proconco. Masan Group đang sở hữu 51% cổ phần Masan Agri và quỹ đầu tư TPG Capital sở hữu 49%. 

Với việc tái cấu trúc, Masan Consumer Holdings (MCH), công ty con do Masan Group sở hữu 100% vốn, là Công ty duy nhất nắm giữ khoản đầu tư của Masan Group tại Masan Consumer.

Sau tái cấu trúc, Masan Consumer Holdings sở hữu 2 công ty gồm Masan Consumer chuyên về thực phẩm, đồ uống không cồn và Masan Brewery chuyên về bia. 

Nguồn DVO/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới