Hủy
Doanh Nghiệp

MoMo là 1 trong 10 thương hiệu bền vững nhờ đổi mới sáng tạo

Hoàng Kim Thứ Tư | 01/11/2023 11:29

Ảnh: MoMo.

Tại Gala trao giải Better Choice Awards 2023, MoMo được vinh danh là 1 trong 10 Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới Sáng tạo.
 

Fintech duy nhất được vinh danh 1 trong 10 thương hiệu bền vững nhờ đổi mới sáng tạo

Gala trao giải Better Choice Awards 2023 là hoạt động quan trọng diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023. Đêm Gala có sự hiện diện của các thành viên quan trọng của Chính phủ như: Bộ trưởng Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành khác.

Better Choice Awards 2023 mang đến 3 hệ thống giải thưởng gồm: Car Choice Awards - tôn vinh những đột phá mang tính đổi mới sáng tạo hướng tới nhu cầu thiết thực, áp dụng trên các sản phẩm ô tô; Smart Choice Awards - tôn vinh những đột phá, sáng tạo được áp dụng trên các sản phẩm công nghệ và Innovative Choice Awards - tôn vinh những sản phẩm, thương hiệu đổi mới sáng tạo phục vụ lợi ích người tiêu dùng.

Trong hệ thống giải thưởng Innovative Choice Awards, MoMo là Fintech duy nhất được vinh danh là 1 trong 10 Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới Sáng tạo. Đây là giải thưởng tôn vinh những sản phẩm, thương hiệu có thời gian hoạt động tại Việt Nam từ 10 năm trở lên và có những giá trị đổi mới sáng tạo đặc biệt, liên tục đột phá, thay đổi hướng tới người tiêu dùng, giữ vững vị thế trên thị trường.

Đặc biệt, kết quả của giải thưởng này hoàn toàn dựa vào số lượt bình chọn của người dùng. Điều này cho thấy sự yêu mến và ghi nhận của người dùng trước những nỗ lực đổi mới sáng tạo của MoMo để phục vụ người dùng, tạo nên giá trị bền vững và lâu dài với thị trường.

Ông Thái Trí Hùng - Phó Tổng giám đốc Cấp cao phụ trách CNTT (trái) và ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo (phải) tại Gala trao giải Better Choice Awards 2023. Ảnh: MoMo
Ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng Giám đốc Cấp cao phụ trách CNTT (trái) và ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo (phải) tại Gala trao giải Better Choice Awards 2023. Ảnh: MoMo.

Hành trình hơn 13 năm đổi mới sáng tạo không ngừng từ phát triển sản phẩm…

Khởi điểm với giấc mơ “Người Việt ra đường chỉ cần cầm điện thoại” của những nhà sáng lập, MoMo giờ đây đã vươn mình trở thành siêu ứng dụng hàng đầu Việt Nam, là ứng dụng “quốc dân” không thế thiếu trong nhu cầu hàng ngày của người Việt. Nhắc đến MoMo là nói đến một giải pháp thanh toán toàn diện, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của người dùng, từ thanh toán dịch vụ ăn uống, hóa đơn điện, nước, Internet, điện thoại, viện phí, học phí...; mua sắm thương mại điện tử, giải trí, du lịch - đi lại - trải nghiệm, vận tải, quyên góp từ thiện…

Với mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm tất cả trong một (all-in-one), MoMo không ngừng đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ để cung cấp các dịch vụ tài chính bình đẳng, đa dạng cho người dùng Việt như Chứng chỉ Quỹ, Tiết kiệm Online...

Đặc biệt, sản phẩm Ví Trả Sau giúp nhiều người dùng chưa bao giờ tiếp cận dịch vụ tài chính, chưa có lịch sử tín dụng vẫn có thể tiếp cận và sử dụng dịch vụ tài chính dễ dàng. Bên cạnh đó, nhờ chú trọng xây dựng các tính năng tiện lợi giúp mua sắm chi tiêu thông minh, dễ dàng quản lý tài chính, Ví Trả Sau còn trở thành sản phẩm “tín dụng đầu đời” cho nhiều bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z.

MoMo là Siêu ứng dụng “quốc dân” không thế thiếu trong nhu cầu hàng ngày của người Việt. Ảnh: MoMo
MoMo là Siêu ứng dụng “quốc dân” không thế thiếu trong nhu cầu hàng ngày của người Việt. Ảnh: MoMo.

Hành trình không ngừng đổi mới sáng tạo của MoMo không dừng lại ở đó. MoMo còn cung cấp đa dạng giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt giải pháp giúp SMEs/MSMEs tăng cường năng lực cạnh tranh, quản lý khách hàng, quản lý dòng tiền.

Nổi bật phải kể đến nền tảng Mini App giúp doanh nghiệp go-online nhanh chóng trong 1 phút. Mới đây nhất, MoMo ra mắt “Mã QR Đa Năng” - giải pháp thanh toán toàn diện giúp doanh nghiệp vận hành và quản lý dòng tiền trên một nền tảng Siêu ứng dụng duy nhất. Các giải pháp tiếp thị - truyền thông bao gồm Trang doanh nghiệp (Business Page) và Kênh phân phối thẻ quà (Voucher Distribution) cũng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

… đến thúc đẩy nhân tài

Xuyên suốt hơn 13 năm hình thành và phát triển, MoMo không ngừng nỗ lực nhằm mang đến một Siêu ứng dụng thanh toán đa tiện ích, mở ra cơ hội giúp người dân Việt Nam dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính hiệu quả và tối ưu. Và điều này chỉ có thể được thực hiện nhờ đội ngũ nhân sự đầy đam mê, tận tụy và không ngừng đổi mới sáng tạo.

MoMo được xem là “mảnh đất màu mỡ” để đổi mới sáng tạo của đội ngũ nhân tài, đặc biệt là nhân sự công nghệ, khi luôn được nhận nhiều bài toán thú vị và thách thức. Tại MoMo, mọi người được khuyến khích ưu tiên việc hành động và thử nghiệm thay vì chờ đợi có đủ dữ liệu hay câu trả lời hoàn hảo trước khi thực hiện.

Khi các nhân tài giải được những bài toán này cũng đồng nghĩa với việc MoMo đang góp phần giải 2 bài toán lớn trong nền kinh tế số là thúc đẩy chuyển đổi số trong cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ (SMEs/MSMEs), đồng thời thúc đẩy tài chính toàn diện cho người Việt thông qua các giải pháp tài chính số mà ai cũng có thể tiếp cận.

Không thể phủ nhận nhờ áp dụng đổi mới sáng tạo trong từng hoạt động dù là nhỏ nhất, từ phát triển tính năng, tiện ích đến thúc đẩy nhân tài, MoMo đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng Việt, cũng như tạo nên giá trị bền vững và lâu dài với thị trường. Sắp tới, MoMo tiếp tục phát triển và nâng cấp các dịch vụ mới, mang đến nhiều hơn nữa những lợi ích thiết thực và trải nghiệm trọn vẹn cho người dùng, theo đúng tôn chỉ “Customer Centricity” (Người dùng làm trọng tâm) mà Siêu ứng dụng này theo đuổi ngay từ khi thành lập.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới