Hủy
Doanh Nghiệp

Một chiếc xe máy điện có thể trở thành máy phát điện được không?

Hoàng Kim Thứ Ba | 02/01/2024 15:30

Dòng xe Weaver++ có hệ thống động cơ mạnh mẽ để xe có thể chạy quãng đường lên đến 200km với chỉ một lần sạc

Áp dụng công nghệ ưu việt trong thiết kế xe, nên xe máy điện Dat Bike hoàn toàn có thể đáp ứng hoạt động phát điện.
 

Xe máy điện thì cần được sạc điện mới có thể hoạt động, đó là điều chắc hẳn ai cũng biết, nhưng còn phát điện thì sao?. Một nhóm người yêu thích và sử dụng xe máy điện Dat Bike đã chứng minh rằng xe Dat Bike còn có thể phát điện thông qua ý tưởng vô cùng ý nghĩa mang tên Re: Charge.

Điện năng là một trong những yếu tố thiết yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, tình trạng mất điện vẫn còn xảy ra ngay cả ở các thành phố trọng điểm, đặc biệt vào giai đoạn cận Tết và trong Tết khi nhu cầu sử dụng cao, dễ gây ra quá tải. Với các hộ kinh doanh nhỏ, mất điện không chỉ gây bất tiện mà còn khiến họ mất khách hàng, gây tổn hại không nhỏ đến việc kinh doanh. Ý thức được sự ảnh hưởng này, một nhóm người dùng Dat Bike đã cho ra đời Re: Charge, ý tưởng biến pin trên những chiếc Dat Bike thành "máy phát điện di động", mang điện đến với những hộ kinh doanh nhỏ nếu chẳng may bị mất điện mùa Tết này.

Các hộ kinh doanh nhỏ trên địa bàn TP.HCM khi bị mất điện có thể gọi vào đường dây hotline của Re:Charge, sau đó một Dat Biker sẽ nhanh chóng đi đến nơi bị mất điện và phát điện với bộ sạc của xe Dat Bike. Như vậy, các hộ kinh doanh có thể yên tâm hoạt động trở lại sau thời gian ngắn.

Áp dụng công nghệ ưu việt trong thiết kế xe, nên xe máy điện Dat Bike hoàn toàn có thể đáp ứng hoạt động phát điện. Dòng xe Weaver++ có hệ thống động cơ mạnh mẽ để xe có thể chạy quãng đường lên đến 200km với chỉ một lần sạc, công suất lớn cùng thời gian sạc ngắn khiến dòng xe thích hợp để trở thành một “máy phát điện di động".

Ngoài ra, quy trình để chuyển đổi năng lượng từ pin của xe Dat Bike thành dòng điện để sử dụng cho các thiết bị điện cũng khá đơn giản, chỉ cần một thiết bị chuyên dụng là bộ đổi nguồn/kích điện (inverter) 1000W hay 2000W là đã có thể biến năng lượng từ pin thành nguồn điện 220V có thể sử dụng cho các thiết bị điện ở các hộ kinh doanh. Pin của Dat Bike có đến 5kg điện, tức là có thể phát điện đến 4 giờ liên tục với bộ đổi nguồn/kích điện 1000W, và 2 giờ liên tục với bộ đổi nguồn/kích điện 2000W.

Vừa qua, Re: Charge đã hỗ trợ một số hộ kinh doanh từ quán cơm tấm, tiệm xăm hình và đến cả tiệm tạp hoá. Dịch vụ sẽ tiếp tục hoạt động xuyên Tết để các Dat Biker chung tay đem đến một mùa Tết ấm áp và sự sẻ chia đến thật nhiều người. Bằng công nghệ tiên tiến của Dat Bike, Re:Charge đã tạo nên những giá trị không nhỏ cho cộng đồng và truyền cảm hứng để việc tốt được nhân rộng hơn.

Liên hệ số Zalo của Re:Charge để được hỗ trợ khi hộ kinh doanh của bạn bị mất điện: 0905291413

Theo dõi kênh TikTok của Re:Charge để ủng hộ việc làm ý nghĩa này: https://www.tiktok.com/@recharge.service?lang=en 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới