Hủy
Doanh Nghiệp

Nhu cầu cao su Trung Quốc giảm sút do virus corona, Tập đoàn cao su Việt Nam tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới

Hà Linh Thứ Hai | 03/02/2020 10:26

Ảnh: Bloomberg

Trước lo ngại coronavirus sẽ làm giảm nhu cầu nhập khẩu cao su của thị trường Trung Quốc, VRG đang tích cực tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới.
 

Bloomberg trích dẫn nguồn thạo tin cho biết, Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam (VRG), đang tích cực tìm kiếm khách hàng mới ở bên ngoài Trung Quốc, do lo ngại coronavirus sẽ làm giảm nhu cầu nhập khẩu cao su của nước này.

Theo nguồn tin này, cùng với việc tìm kiếm thị trường mới, VRG cũng xem xét giảm giá xuất khẩu.

Sự lây lan của coronavirus ở Trung Quốc làm mờ đi triển vọng phát triển của ngành cao su toàn cầu, đặc biệt là sản xuất ô tô và nhu cầu lốp xe. Hơn 10 tỉnh của Trung Quốc đã công bố gia hạn kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài hơn một tuần. Các nhà sản xuất ô tô như Toyota đến General cho biết việc sản xuất sẽ bị dừng lại ít nhất là cho tới hết ngày 9/2.

Trong phiên giao dịch ngày 31/01, giá cổ phiếu của VRG đã giảm 6,1%, mức giảm lớn nhất trong hơn một tháng qua. Trước đó, giá cổ phiếu VRG đã giảm 5% trong phiên giao dịch ngày 30/01 sau  kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Công ty xuất khẩu khoảng 70% sản lượng cao su. Hầu hết các lô hàng đến Trung Quốc là cao su tự nhiên, trong khi các sản phẩm cao su chiếm một phần nhỏ. Khoảng 70% xuất khẩu cao su của Việt Nam là sang Trung Quốc, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.

►Virus Corona ảnh hưởng ra sao đến nền kinh tế toàn cầu?

Nỗi lo về dịch viêm phổi cấp do virus corona tại Việt Nam dưới góc nhìn của báo Nhật

Dịch viêm phổi cấp do virus corona: Số người nhiễm virus corona tại Trung Quốc tăng lên 17.205; 361 người tử vong

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới