Hủy
Doanh Nghiệp

Nikkei: Người Việt ngày càng chuộng trà sữa Đài Loan

Mạnh Đức Thứ Năm | 03/05/2018 17:30

Trà sữa Đài Loan gần giống với món đồ uống truyền thống Việt Nam là chè, làm cho người dân địa phương dễ thích nghi hơn.
 

Các quán trà theo phong cách Đài Loan cung cấp các loại trà sữa lạnh chứa đầy trái cây, thạch và quả sắn - thường được gọi là trà bong bóng - tất cả đều là mốt ở Việt Nam, nơi mà nền văn hóa uống cà phê từ lâu đã chiếm ưu thế.

Ở trung tâm Hà Nội, một cửa hàng Ding Tea thường chật cứng khách hàng nữ, những người hay thêm trân châu, thạch và trái cây vào trà sữa của họ với trân châu, thạch, khối trái cây và các thành phần khác. Ding Tea trở thành chuỗi lớn nhất kể từ khi vào Việt Nam trong năm 2013, với 200 cửa hàng trên toàn quốc.

Giá của đồ uống dao động từ 30.000-60.000 đồng, cao hơn giá tiền một tách cà phê. Tuy nhiên, mức giá tương đối cao không làm giảm sự phổ biến của loại đồ uống này với nữ doanh nhân và sinh viên. Trà sữa Đài Loan gần giống với món đồ uống truyền thống Việt Nam là chè, làm cho người dân địa phương dễ tiếp thu hơn.

Ngoài Ding Tea, chuỗi trà sữa địa phương, Toco Toco, là một trong những chuỗi trà sữa lớn nhất với các sản phẩm và giá cả tương tự. Nhiều cửa hàng của chuỗi này nằm ở khu vực trung tâm thành phố hoặc gần trường học, hoạt động như các cửa hàng mang đi. Nữ doanh nhân ở Hà Nội Nguyễn Bích Ngọc cho biết, cô đến cửa hàng Toco Toco ít nhất ba lần một tuần. Cô nói thêm rằng mình không thích vị đắng của cà phê, và trà sữa "dễ uống và ngon miệng hơn " khi thêm vào trái cây và trân châu.

Theo một số thông tin, có khoảng 30 thương hiệu trà sữa đang hoạt đông tại Việt Nam với trên 1.500 cửa hàng. Các thương hiệu Đài Loan Gong Cha và Co Co nằm trong số đó.

Nikkei: Nguoi Viet ngay cang chuong tra sua Dai Loan

Doanh số bán trà cũng đã tăng lên tại các siêu thị và các cửa hàng khác. Co.opmart cũng đã bắt đầu bán trà sữa tại khu vực ăn uống vào tháng 10.2017. Doanh thu của trà hương vị trái cây cũng đang gia tăng tại Citimart, một chuỗi khác thuộc sở hữu của Aeon, nhà bán lẻ Nhật Bản. Coffee House đã mở một cửa hàng trà sữa vào tháng 11.2017 và dự kiến ​​sẽ tăng thêm 40 cửa hàng trong năm nay.

Người Việt Nam có truyền thống ưa thích cà phê hơn là trà kiểu phương Tây được sử dụng trong đồ uống trà sữa của Đài Loan. Việt Nam là nước sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới sau Brazil. Trong năm 2017, tiêu thụ cà phê đứng ở mức 150.000 tấn, trong khi chè chỉ bằng khoảng 1/5, ở mức 30.000 tấn. Nhưng khoảng cách thu hẹp lại, do doanh thu tại các chuỗi cửa hàng trà đã tăng hơn 20% mỗi năm.

Nikkei: Nguoi Viet ngay cang chuong tra sua Dai Loan
 

Văn hóa quán cà phê được giới thiệu bởi người Pháp trong thời kỳ thuộc địa từ cuối thế kỷ XIX đến giữa thế kỷ XX. Sự phổ biến của các quán cà phê trong nước là một phần di sản của thời kỳ này.

Kể từ khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới năm 2007, các sản phẩm nước ngoài đã du nhập vào Việt Nam. Nhiều công ty nước ngoài tham gia thị trường Việt Nam, dẫn đến nhiều ảnh hưởng của người phương Tây lên chế độ ăn uống tại địa phương.

Trà xanh thơm ngon của Đài Loan phù hợp với xu hướng này, giúp truyền bá sự phổ biến của trà theo phong cách phương Tây trên khắp đất nước. Sự phổ biến của nó cũng khá thuận lợi bởi việc người tiêu dùng ngày càng có ý thức về sức khỏe. Trong khi hút thuốc lá được cho phép tại hầu hết các quán cà phê truyền thống, hành vi này bị cấm tại các cửa hàng trà sữa. Trái cây trong các loại đồ uống này cũng tốt cho sức khỏe. Hàm lượng đường cũng có thể được kiểm soát, vì các cửa hàng trà sữa thường cho phép khách hàng điều chỉnh lượng đường họ muốn trong đồ uống. 

Nguồn Nikkei


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới