Hủy
Doanh Nghiệp

Tập đoàn Hàn Quốc muốn thâu tóm Gemadept

Thứ Ba | 23/05/2017 21:51

Taekwang gần đây đã gửi thư ngỏ ý mua lại cổ phần của Gemadept và Gemadept hiện cũng đang tìm đối tác chiến lược.
 

Báo Hàn Quốc The Korea Economic Daily hôm 23/5 đưa tin, tập đoàn Taekwang của nước này đã nhảy vào cuộc đua thâu tóm Gemadept (mã GMD). Đây là một phần trong nỗ lực thiết lập mạng lưới logistics vững chắc của tập đoàn này tại Đông Nam Á.

Tờ báo này dẫn nguồn tin cho biết, Taekwang gần đây đã gửi thư ngỏ ý mua lại cổ phần của Gemadept. Nếu thương vụ thành công, Taekwang có thể sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng nhờ kết hợp các hoạt động sản xuất hiện tại Việt Nam và các hoạt động kinh doanh logistics của Gemadept.

Về phía Gemadept, doanh nghiệp này hiện đang có ý định chuyển nhượng cổ phần tại một số công ty thành viên để tập trung nguồn lực cho hoạt động kinh doanh cốt lõi, đồng thời lựa chọn đối tác chiến lược có năng lực tài chính và kinh doanh, có chiến lược tăng trưởng phù hợp để đưa công ty này trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cảng, logistics và vận tải biển tại Việt Nam.

Được thành lập năm 1990, Gemadept hiện có sở hữu hơn chục công ty con trong lĩnh vực logistics, khai thác cảng và phát triển bất động sản. Năm 2016, Gemadept đạt tổng doanh thu gần 3.744 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 443 tỷ đồng. 

Taekwang đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 1994. Doanh nghiệp này đang vận hành nhiều loại hình kinh doanh khác nhau, trong đó có công ty sản xuất giày Taekwang Vina.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới