Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí

Thứ Ba | 21/07/2020 17:12

PVTrans đã và đang xây dựng chiến lược, tìm kiếm và đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các tổ chức tài chính, công ty hàng hải quốc tế.
 

Nhờ điều kiện thuận lợi của kinh tế vĩ mô và sự phục hồi của ngành vận tải biển, 2019 là năm đánh dấu sự tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ của Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) với các chỉ tiêu kết quả sản xuất kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập. Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế đạt 820,68 tỉ đồng, vượt 205% so với kế hoạch đầu năm và tăng 5,3% so với năm 2018. Với kết quả này, PVTrans đã liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận 17% trong 8 năm qua.


Tại thị trường vận tải biển nội địa, PVTrans chiếm lĩnh 100% thị phần vận chuyển dầu thô và chất hóa lỏng LPG, 30% thị phần vận chuyển dầu sản phẩm, đồng thời từng bước tăng cường mở rộng sang lĩnh vực vận chuyển hàng rời, đảm nhận chuỗi vận tải và tải than từ nước ngoài về Việt Nam cho các nhà máy nhiệt điện trong nước.
Nhờ quy mô đội tàu tăng, thị trường khai thác cũng ngày càng mở rộng.

Tính đến nay, trên 70% đội tàu của PVTrans khai thác trên các tuyến quốc tế rộng khắp từ khu vực Trung Đông đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương và vươn tới khu vực Bắc Mỹ. Do nhu cầu vận chuyển hàng lỏng trong nước được dự báo tăng trưởng chậm lại, nên việc mở rộng thị phần sang thị trường vận tải quốc tế là hướng đi đúng đắn.

Năm 2020 được đánh giá là một năm cực kỳ khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 và sự suy giảm nghiêm trọng của giá dầu thô, kinh tế thế giới dự báo tăng trưởng chậm lại, thậm chí rơi vào suy thoái. Thị trường vận tải biển cũng được dự báo bị ảnh hưởng khi nhu cầu vận chuyển suy giảm đáng kể. Mặc dù vậy, PVTrans đặt mục tiêu doanh thu 6.200 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 433 tỉ đồng, tăng lần lượt 13% và 8% so với năm 2019.

Để đạt được mục tiêu này, PVTrans đã và đang xây dựng chiến lược, tìm kiếm và đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các tổ chức tài chính, công ty hàng hải quốc tế. Đồng thời, Công ty đẩy mạnh phát triển mở rộng trên thị trường quốc tế với định hướng phát triển tăng tỉ trọng doanh thu, lợi nhuận lên 50% từ thị trường này. Việc trẻ hóa đội tàu theo hướng hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế về kỹ thuật và an toàn đáp ứng yêu cầu khai thác trong nước và quốc tế sẽ tiếp tục được thực hiện trong giai đoạn này
.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới