Hủy
Kiều bào

71% người Việt ở nước ngoài muốn trở về làm việc tại quê hương

Quyên Nhi Thứ Ba | 29/08/2023 20:55

Sự phát triển ổn định với nhiều lĩnh vực trong nước đã thúc đẩy mong muốn trở về của người Việt ở nước ngoài. Ảnh: doanhnhansaigon.vn.

Một bộ phận lớn người Việt ở nước ngoài muốn trở về đóng góp cho quê hương trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động.
 

Khảo sát mới đây của Robert Walters cho thấy 71% người Việt sống ở nước ngoài đang tích cực xem xét khả năng quay trở lại quê hương sinh sống và làm việc trong vòng 5 năm tới. Đáng chú ý, tỉ lệ này cao hơn đáng kể so với ba quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cùng được thực hiện khảo sát, bao gồm Indonesia (60%), Philippines (62%) và Singapore (58%).

Ông Phạm Tuấn Phúc - Giám đốc điều hành của Robert Walters Việt Nam cho biết: “Với mức tăng trưởng GDP dự kiến duy trì ở khoảng 6% trong trung hạn và ngày càng có nhiều công ty đạt doanh thu vượt qua 1 tỉ USD, Việt Nam đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và nhân tài quốc tế".

Để khuyến khích và hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài về quê lập nghiệp, từ năm 2014, Robert Walters Việt Nam đã khởi xướng sáng kiến “Come Home Phở Good”. Đây là nỗ lực của chúng tôi trong việc đồng hành với doanh nghiệp nội địa dễ dàng tiếp cận nguồn nhân lực người Việt có trình độ cao, có kinh nghiệm hoạt động trong môi trường quốc tế, đồng thời hỗ trợ những cá nhân tài năng trong quá trình tìm kiếm cơ hội việc làm tại quê hương. Theo đó, khảo sát của chúng tôi cũng cho thấy 60% trong số họ cho biết tình hình kinh tế sẽ ảnh hưởng đến quyết định có quay trở về Việt Nam hay không”.

Để biết thêm thông tin về khảo sát, vui lòng truy cập tại: https://bit.ly/RobertWalters_IMC2023_VI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới