Hủy
Kiều bào

ALOV thăm hỏi, tặng quà người dân chịu ảnh hưởng bão số 3

Vân Nguyễn Chủ Nhật | 15/09/2024 20:06

Ảnh: Vân Nguyễn

 
 
Hội và đại diện kiều bào đã trao phần quà trị giá hơn 100 triệu đồng, hỗ trợ người dân Phú Bình khắc phục hậu quả mưa bão

Ngày 13/9, Đoàn công tác của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) đã đến thăm hỏi, tặng quà nhân dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Bá Hoà, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Việt-Nhật, đại diện ALOV gửi lời chia sẻ, thăm hỏi, động viên người dân huyện Phú Bình, khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Việt-Nhật, đại diện ALOV và kiều bào, trao phần quà gồm thực phẩm và nước uống, trị giá hơn 100 triệu tới Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Bình, tổ chức chịu trách nhiệm cấp phát hỗ trợ cho người dân trên địa bàn.

Ông Hòa cho biết, trên tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình bị thiệt hại do bão, lụt, Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch ALOV đã kêu gọi cộng đồng kiều bào toàn thế giới phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt gây ra.

Theo ông Hòa, hỗ trợ người dân Phú Bình là đợt hỗ trợ đầu tiên, thuộc chương trình hỗ trợ của ALOV và cộng đồng kiều bào ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong các đợt hỗ trợ tiếp theo, ALOV sẽ tập trung hỗ trợ các sản phẩm thiết yếu, như dụng cụ khử khuẩn giúp người dân làm sạch môi trường, phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu tại cuộc làm việc, ông Lê Thanh Sơn, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình, cho biết ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), từ ngày 6 đến ngày 12/9 trên địa bàn huyện Phú Bình có mưa to đến rất to kèm giông, lốc và lũ, khiến 8 xã bị ngập nước, gần 3.000 hộ dân, trong đó nhiều hộ gia đình bị cô lập do nước lũ dâng cao.

Phú Bình không bị thiệt hại về người do người dân tại những vị trí xung yếu được di dời kịp thời. Tuy nhiên, thiệt hại về tài sản là rất lớn, tính đến 13/9 khoảng 200 tỷ đồng, trong khi gần 3.000 ha lúa và hoa màu bị ngập úng.

Hiện, mực nước ngập tại 8 xã ven sông Cầu đang rút dần. Tại những khu vực nước đã rút, UBND huyện đã huy động toàn bộ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, khẩn trương hỗ trợ người dân rời các khu sơ tán, sửa chữa và vệ sinh nhà ở để sớm ổn định cuộc sống, theo ông Sơn.

Huyện Phú Bình cũng đang rà soát những đoạn đường bị vỡ, sạt lở để đảm bảo an toàn giao thông; xây dựng kế hoạch cấp phát hóa chất để các xã tiến hành khử khuẩn, đồng thời lên phương án tái sản xuất ngay khi nước rút xuống.

Tinh thần “tương thân, tương ái” của người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã và đang hỗ trợ Phú Bình vượt qua khó khăn. “Hiện, các hộ dân ở những khu vực bị ảnh hưởng của mưa lũ được đảm bảo an toàn, không bị thiếu lương thực và nước uống”, ông Sơn nói.

“Tình trạng thiếu thiết bị khử trùng và thiếu tiền mua cây giống, cũng như sửa chữa hạ tầng bị hư hỏng do bão lũ, đang trở thành vấn đề cấp bách nhất của Phú Bình sau khi nước rút”, ông Sơn cho biết. “Chúng tôi đã kiến nghị và đang đợi tỉnh xem xét”.

Chủ tịch UBND huyện Phú Bình đã thay mặt lãnh đạo huyện và người dân vùng mưa lũ, gửi lời cảm ơn đến ALOV và các kiều bào hảo tâm, đồng thời cam kết sẽ sử dụng nguồn hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng, để người dân vùng bão lũ khắc phục khó khăn, sớm trở lại sớm với cuộc sống bình thường.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới