Hủy
Kiều bào

Chủ tịch ALOV tiếp Nguyên Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Vân Nguyễn Thứ Sáu | 29/03/2019 09:14

Vân Nguyễn.

Ông Cho Won Il đề nghị ALOV hợp tác thực hiện hai công việc nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa hai nước Hàn – Việt.
 

Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, ông Nguyễn Phú Bình, đã có buổi tiếp thân mật Nguyên Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Cho Won Il, nguyên Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp, ông Cho Won Il đã đề nghị Hội hợp tác để thực hiện hai công việc mà ông cho là quan trọng, nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa hai nước Hàn – Việt.

Nội dung công việc thứ nhất, ông Cho Won Il đề nghị Hội hỗ trợ tìm kiếm cơ hội phát hành 2 cuốn sách về giáo dục cho thanh thiếu niên, với hình tượng là huấn luyện viên Park Hang Seo và Đội tuyển U23 Việt Nam.

Ông Park Hang Seo đã cùng Tuyển Việt Nam làm nên lịch sử tại VCK U23 châu Á 2018 và chức vô địch AFF Cup 2018.

Với một huấn luyện viên có tính kỷ luật cao như Park Hang Seo, ông Cho Won Il tin rằng, thầy trò ông Park Hang Seo sẽ còn mang đến nhiều niềm vui lớn hơn nữa cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Về công việc thứ hai, ông Cho Won Il mong muốn Hội và Chủ tịch Bình hỗ trợ các tổ chức của Hàn Quốc tại Việt Nam triển khai các hoạt động đào tào kiến thức văn hóa Hàn Quốc cũng như dạy tiếng Hàn cho cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc.

Việt Nam xếp thứ nhất trên thế giới về số phụ nữ kết hôn với người Hàn Quốc, hơn 40.000 người, theo các số liệu của một số nghiên cứu. Chính phủ Hàn Quốc đã tài trợ các khoá học đặc biệt ở Việt Nam để giúp phụ nữ quen với môi trường nhà mới.

Tại các khoá học, các cô dâu đã được giới thiệu về Hàn Quốc, lịch sử và văn hoá Hàn Quốc cũng như cách định vị bản đồ những nơi mà chồng và gia đình họ sinh sống và làm việc.

Hiện nay các cô dâu đăng ký theo học văn hóa Hàn ngày càng tăng. Ông Cho Won Il mong muốn Hội tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ để công việc phát triển tốt hơn.

Chủ tịch Nguyễn Phú Bình trân trọng ghi nhận những đề nghị của ông Cho Won Il, đồng thời đưa ra những hướng giải quyết phù hợp cho cả hai nội dung trên ông Cho Won Il đề cập.

Đặc biệt, Chủ tịch Bình cho rằng sự nỗ lực truyền bá văn hóa Hàn Quốc ra khỏi biên giới quốc gia của nhà ngoại giao Cho Won Il sẽ góp phần không nhỏ trong việc giúp người dân Việt Nam hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa Hàn Quốc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới