Hủy
Kiều bào

Đàm phán Iran và P5+1 vẫn không đạt được tiến bộ nào

Thứ Tư | 04/07/2012 22:51

Các bên đã không đạt được tiến bộ nào do không thể tháo gỡ những bất đồng.
 

Theo các nguồn tin nước ngoài, vòng mới của các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc sau 15 giờ đàm phán mà không đạt được tiến bộ đáng kể nào.

Theo phái đoàn Trung Quốc tại vòng đàm phán này, các nhà đàm phán của Iran và nhóm P5+1 thảo luận về các vấn đề còn tồn đọng sau cuộc đàm phán tại Moscow. Thứ nhất, nhóm P5+1 yêu cầu Iran cần phải giảm làm giàu urani cấp độ 3,5% hoặc 5%. Thứ 2, Iran sẽ phải ngừng các hoạt động hạt nhân tại cơ sở hạt nhân Fodo.

Trong khi đó, Iran yêu cầu các nước phương Tây ngừng các lệnh trừng phạt đối với Iran. Tuy nhiên, các bên đã không đạt được tiến bộ nào do không thể tháo gỡ những bất đồng. Iran không tỏ thái độ nhượng bộ tại cuộc đàm phán lần này sau khi lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) với xuất khẩu dầu mỏ của Iran có hiệu lực kể từ hôm 1/7 vừa qua.

Trong các cuộc đàm phán, phía Iran đã chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây nhằm vào xuất khẩu dầu mỏ của nước này. Trước đó, Iran cũng đã cảnh báo các lệnh trừng phạt sẽ tác động tiêu cực đến các cuộc đàm phán giữa Iran và nhóm P5+1.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới