Hủy
Kiều bào

Doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc muốn hỗ trợ khắc phục dịch Covid-19

Vân Nguyễn Thứ Sáu | 28/02/2020 06:38

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các thành viên VKBIA

Nếu Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc cho phép, VKBIA sẽ hỗ trợ chuyển khẩu trang, nguyên liệu làm khẩu trang, đến các vùng có dịch.
 

Ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA), tại buổi làm việc với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Noh-Wan, chiều 26.2, cho biết, VKBIA mong muốn đóng góp một phần công sức để hỗ trợ người dân hai nước giảm thiểu tác động tại các vùng dịch.

Tại Hàn Quốc, tính đến 15h30 chiều 27-2, đã có thêm 171 ca nhiễm mới được ghi nhận, nâng tổng số ca nhiễm toàn quốc lên 1.766 ca, với 13 ca tử vong, theo hãng tin Reuters.

Chia sẻ những khó khăn mà chính phủ, người dân và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang gặp phải, Đại sứ Park Noh-Wan tin rằng, với những giải pháp quyết liệt của Chính phủ Hàn Quốc và sự ủng hộ của các tổ chức, hội đoàn người Việt, Hàn Quốc sẽ sớm dập tắt được dịch virus corona để tiếp tục đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Đại sứ Park Noh-Wan cho biết Hàn Quốc và Việt Nam cam kết kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 100 tỷ USD nhưng dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến mục tiêu đề ra, làm đình trệ các hoạt động giao thương.

Ông cho rằng VKBIA có vai trò quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Thời gian tới, VKBIA cần quan tâm thúc đẩy các sản phẩm mới, đặc biệt là nông sản Việt Nam có thể xuất khẩu sang Hàn Quốc và các nước khác trên thé giới một cách hiệu quả.

Hiện, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã có kế hoạch tổ chức chương trình, sự kiện xúc tiến giao thương cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp startup, Đại sứ mong muốn VKBIA đồng hành, tham dự và chia sẻ kết nối để cùng nhau phát triển.

VKBIA, một tổ chức tập hợp các tinh hoa của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia, trí thức và những đơn vị, tổ chức có hoạt động giao thương với Việt Nam và các thị trường khác trên thế giới.

Đến nay, ngoài 2 chi hội tại Hàn Quốc, VKBIA đã có 5 chi hội đang hoạt động trong đó có 3 chi hội ở ba miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam. Thời gian tới VKBIA sẽ thành lập thêm các chi hội ở các vùng miền khác nhau nhằm tăng cường sự kết nối.

Tại buổi làm việc này, VKBIA cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ và tư vấn của Đại sứ và các thành viên trong đại sứ quán để VKBIA tiếp tục góp phần tăng cường thúc đẩy và phát triển quan hệ kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới