Hủy
Kiều bào

Khám phá giao thoa ẩm thực Việt - Singapore

Minh Lan Thứ Tư | 19/07/2023 08:40

Cơm chiên lạp xưởng - món ăn hoài niệm thời thơ ấu của cả người Sing lẫn người Việt. Món ăn này được đầu bếp Wayne tại KEK biến tấu khi kết hợp kết hợp cùng trứng cá muối Đà Lạt và nhím biển Phú Quốc.

Taste Obsession: Singapore, khởi động từ tháng 7/2023, giới thiệu những món ăn đặc trưng của hai quốc gia Singapore và Việt Nam.
 

Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, mới lạ cho giới sành săn.

Ẩm thực Singapore là sự kế thừa và pha trộn của những nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ... Những món ăn nổi tiếng của Singapore có thể kể đến là Cua sốt ớt, Bak Kut Teh (canh sườn trà), bánh mì nướng mứt Kaya… Cách thưởng thức ẩm thực tại Singapore cũng khá đa dạng. Khu văn hóa ẩm thực bình dân (hawker) tập hợp nhiều hàng quán với mức giá phải chăng thường là điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách. Các khu ẩm thực này mang đến nhiều lựa chọn đa dạng phù hợp mọi khẩu vị của thực khách.

Cua sốt ớt - món ăn trứ danh của Singapore làm say mê nhiều thực khách
Cua sốt ớt - món ăn trứ danh của Singapore làm say mê nhiều thực khách

Nếu muốn khám phá ẩm thực của các món ăn gia đình Trung Hoa, du khách không thể bỏ qua các món ăn "Zi Char" độc đáo. Còn nếu quan tâm đến phong cách ẩm thực hiện đại hơn, đừng quên thưởng thức các món ăn được nấu theo phong cách Mod-Sin - biến tấu các món ăn truyền thống theo những cách mới lạ.

Taste Obsession: Singapore gồm một chuỗi sự kiện hợp tác giữa các nhà hàng và đầu bếp tài năng đến Việt Nam và Singapore, tận dụng nguồn nguyên liệu phong phú, tươi ngon tại Việt Nam.

Mở màn là sự kết hợp giữa nhà hàng Singapore - Keng Eng Kee (KEK) và nhà hàng Việt - Mùa Craft Sake trong hai ngày 19 và 20/7. KEK là nhà hàng nổi tiếng với các món ăn mang phong cách "Zi Char", từng lọt top 50 Hương vị châu Á của Thế giới (World's 50 Best Essence of Asia) và xuất hiện trong series "Asian Street Food" của Netflix. Trong khí đó, Mùa Craft Sake nổi tiếng với phong cách ẩm thực bốn mùa - mùa nào thức nấy, phục vụ các món ăn hiện đại.

Bếp trưởng Wayne từ KEK
Bếp trưởng Wayne từ KEK
và bếp trưởng Trụ Lang của Mùa Sake sẽ có màn kết hợp độc đáo trong Taste Obsession
và bếp trưởng Trụ Lang của Mùa Sake sẽ có màn kết hợp độc đáo trong Taste Obsession.

Nối tiếp là sự kết hợp của nhà hàng The Dragon Chamber cùng The Triệu Institute từ ngày 8 đến 10/8. Ẩn mình sau một quán cà phê tại Singapore, The Dragon Chamber là một nhà hàng "núp hẻm" gợi nhớ hình ảnh những tổ chức bí mật ở Trung Hoa xưa. Tại đây, các món ăn vẫn giữ hương vị truyền thống nhưng cũng có phần táo bạo, tạo nên trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ. The Triệu Institute thì nổi tiếng với sự kết hợp trải nghiệm 2 trong 1. Một tầng của nhà hàng dành riêng cho các tín đồ sành ăn với các món ăn hiện đại. Tầng còn lại là thiên đường rượu gin tonic và cocktail dành cho những ai đam mê phiêu lưu vị giác.

Từ ngày 9 đến 31/8, tiệm bánh Chin Mee Chin từ Singapore sẽ có thực đơn kết hợp cùng Ivoire - Việt Nam. Chin Mee Chin là tiệm bánh tọa lạc tại khu phố lịch sử Katong, có bề dày hơn 100 năm tuổi và nổi tiếng với những món ăn sáng truyền thống mang văn hóa Hải Nam. Ivoire là tiệm bánh nằm tại vị trí đắc địa đối diện Bưu điện TP.HCM, làm say lòng những tín đồ hảo ngọt.

Với sự kết hợp đặc biệt từ những nhà hàng mang phong cách hoàn toàn khác nhau, chắc chắn thực khách sẽ thêm thấu hiểu và say mê nền ẩm thực đa dạng của Sing và Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới