Hủy
Kiều bào

Mỹ cắt 33 triệu USD viện trợ do Pakistan giam bác sỹ giúp tiêu diệt bin Laden

Thứ Sáu | 25/05/2012 08:51

Mỹ coi việc Pakistan giam giữ bác sĩ giúp CIA tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden là không thể chấp nhận được.
 

Quyết định cắt 33 triệu USD viện trợ Pakistan được Thượng viện Mỹ thông qua hôm qua 24/5 với toàn bộ 30 phiếu thuận. Thượng nghị sĩ Richard Durbin cho biết việc cắt giảm viện trợ là nhằm cho Pakistan nhận thức mức độ nghiêm trọng việc làm của mình.

"Hành động động đó là không thể chấp nhận được khi Islamabad buộc tội phản quốc với bác sĩ Shakil Afridi, người đã giúp chúng tôi tiêu diệt trùm khủng bố nguy hiểm nhất thế giới," ông Durbin nói.

Hôm qua 24/5, một tòa án ở Pakistan đã tuyên án 33 năm tù giam vì tội phản quốc đối với bác sĩ Shakil Afridi đã giúp Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tìm ra nơi ẩn náu của trùm khủng bố quốc tế Osama Bin Laden.

Tại phiên xét xử, Afridi bị buộc tội điều hành chiến dịch tiêm chủng giả ở thành phố Abbottabad hòng tìm cách lần ra manh mối, tiếp cận và lấy mẫu ADN của Bin Laden giao nộp cho CIA.

Theo giới phân tích, bản án dành cho bác sĩ Afridi có thể sẽ càng khoét sâu thêm căng thẳng cho mối quan hệ vốn đang trắc trở giữa Pakistan và Mỹ trong thời điểm hai nước vừa kết thúc các cuộc đàm phán khó khăn về việc mở lại tuyến đường vận chuyển hàng tiếp tế của NATO cho liên quân do Mỹ cầm đầu ở Afghanistan.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới