Hủy
Kiều bào

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tại Thái Lan

Vân Nguyễn Thứ Hai | 08/04/2019 09:07

Vân Nguyễn

Sự kiện động viên và cổ vũ tinh thần to lớn đối với những người con xa xứ.
 

Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Ban vận động Dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu, ngày 7.4, đã phối hợp với các Hội đoàn, Cộng đồng kiều bào, Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Udon Thani của Thái Lan tổ chức ''Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu“ năm 2019.

Ngay Quoc To Viet Nam toan cau tai Thai Lan
 

Chủ tịch Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài, ông Nguyễn Phú Bình, cho biết, đây là năm thứ hai ''Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu'' được phát động đồng loạt tại một số nước châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, theo một mẫu kịch bản chung và có điều chỉnh cho  phù hợp với điều kiện của cộng đồng kiều bào ở Thái Lan.

Ngay Quoc To Viet Nam toan cau tai Thai Lan
 

''Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu'' tại Thái Lan, thu hút đông đảo sự tham gia của kiều bào từ nhiều quốc gia trên thế giới, cũng như kiều bào đang sinh sống tại Thái Lan và tỉnh Udon Thani.

Chủ tịch Hội Người Việt tại UdonThani, ông Lương Xuân Hòa, nhận xét, Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu, một trong những sự kiện văn hóa có ý nghĩa đặc biệt đối với Cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, nghiên cứu và làm việc ở Thái Lan, thành kính hướng về quê cha đất Tổ.

Ngay Quoc To Viet Nam toan cau tai Thai Lan
 

Dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu, năm 2018, đã nhận được sự ủng hộ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, công văn Số 12017/VPCP-QHQT, ký ngày 11.12./2018, về việc: tiếp tục triển khai tổ chức ''Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu'' ở nước ngoài, đồng thời, xây dựng dự án này thành đề tài khoa học cấp Quốc gia. 

Dự án ''Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu'', gồm ba mục đích chính. Thứ nhất, bảo tồn và quảng bá rộng rãi Di sản văn hóa phi vật thể Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở nước ngoài. Thứ hai, đối thoại, hội thảo/tọa đàm khoa học, kết nối, giao lưu liên văn hóa giữa Việt Nam và các nền văn hóa trên thế giới. Thứ ba, thực hiện chiến lược quảng bá hình ảnh, thương hiệu, giá trị văn hóa Việt Nam.

Sau 5 năm, Dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu đã nhận được sự quan tâm của đông đảo bà con kiều bào trên thế giới, các hội đoàn, cũng như các tổ chức trong nước và quốc tế.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới