Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương

Hải Vân Thứ Hai | 24/12/2018 10:27

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Hải Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023.
 

Kiều bào gửi tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Lương Thanh Nghị, đã đến thăm Bộ Tư lệnh Hải quân và chuyển một số quà của tập thể và cá nhân kiều bào gửi tặng quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK, bộ đội hải quân đang làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo của Tổ quốc nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.
Việc tặng 2 tấn gạo nếp, 1.000 cuốn lịch và số tiền 20 triệu đồng cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo của Tổ quốc, thể hiện sự ủng hộ của các kiều bào tới Dự án Lịch Trường Sa - Nhà giàn DK 1 “Hành trình của trái tim” do các “chiến sĩ Trường Sa” đoàn công tác số 8.2017 phát động với mong muốn góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương. Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân, Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải đã thay mặt cán bộ, chiến sĩ, nhận món quà ý nghĩa của các kiều bào.

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Hải Dương Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Hải Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023, thu hút 143 đại biểu tham dự. Các đại biểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động tích cực của Hội trong việc thắt chặt mối quan hệ giữa cộng đồng người Việt ở trong và ngoài nước, thu hút tiềm lực trí tuệ, tiềm năng của bà con kiều bào để xây dựng quê hương. Dịp này, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Dũng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, đã thay mặt Trung ương Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động của Hội nhiệm kỳ qua.

Nguoi Viet bon phuong
 


Tỉnh Hải Dương có gần 40.000 người đang sinh sống, học tập, làm việc ở 50 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới trong đó có khoảng 16.000 người đang định cư ở nước ngoài. Trong 5 năm qua, lượng kiều hối gửi chính thức qua các ngân hàng ở tỉnh là 1 tỉ USD. Số tiền đó đã được thân nhân đầu tư vào sản xuất công, nông nghiệp và dịch vụ, xây dựng cơ sở hạ tầng điện, đường, trường học, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa của quê hương.

Hội Hữu nghị Séc - Việt Đại hội lần thứ 22

Hội Hữu nghị Séc - Việt đã tổ chức Đại hội lần thứ 22 để đề ra phương hướng hoạt động năm 2019, nhấn mạnh trọng tâm tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc. Theo Chủ tịch Hội Hữu nghị Séc - Việt, ông Milos Kusy, nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tập trung vào các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Séc (1950-2020), tuyên truyền để người dân Séc hiểu về truyền thống hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước cũng như sự đóng góp của cộng đồng người Việt đối với xã hội sở tại. Hội cũng sẽ hỗ trợ và động viên phong trào học tập của học sinh người Việt và tạo công ăn việc làm trong cộng đồng người Việt.

Theo Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, ông Nguyễn Duy Nhiên, Hội Hữu nghị Séc - Việt nhiều năm qua đã có nhiều hoạt động thiết thực, trân trọng cảm ơn về sự hỗ trợ quý báu của Hội đối với cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Séc, luôn đồng hành tích cực trong việc đấu tranh bảo vệ quyền lợi chính đáng của người Việt và tổ chức những hoạt động từ thiện, nhân đạo hỗ trợ cộng đồng.

Chưa có tin người Việt là nạn nhân vụ tàu cao tốc đâm tàu hỏa ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã liên hệ với các cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ để tìm hiểu thông tin, được biết cho đến nay không có thông tin về công dân Việt Nam nào là nạn nhân của vụ tàu cao tốc đâm tàu hỏa ở Thổ Nhĩ Kỳ làm một số người bị thương, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau 6 phút xuất phát, tàu cao tốc đã đâm vào đầu tàu đang trên đường chạy thử nghiệm trở về tại ga Marsandiz, sau đó tiếp tục đâm vào cầu vượt dành cho người đi bộ làm cầu sập xuống một số toa tàu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành điều tra. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan chỉ đạo các cơ quan chức trách khẩn trương xử lý vụ việc và ông bày tỏ chia buồn tới gia đình các nạn nhân và gửi lời hỏi thăm đến người bị thương.

Không có người Việt bị thương trong vụ xả súng chợ Giáng sinh ở Pháp

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tiếp tục theo dõi sát vụ việc và lên phương án bảo hộ công dân. Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, cơ quan cảnh sát và Bộ phận xử lý khủng hoảng của Pháp khẳng định sẽ thông tin kịp thời nếu có báo cáo liên quan đến công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ việc này.

Nguoi Viet bon phuong
 


Bộ Nội vụ Pháp đã công bố nâng cấp báo động trong hệ thống cảnh báo an ninh quốc gia của Pháp lên cấp độ 3 là “khẩn cấp và có tấn công” ngay sau vụ xả súng gây thương vong xảy ra tại khu chợ Giáng Sinh ở thành phố Strasbourg hôm 11.12. Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin và được biết cho tới nay đã ghi nhận 2 người chết, 13 người bị thương bởi vụ việc nhưng không có công dân Việt Nam.

“Hà Nội - Hoàng Hà Tùng - Kampen” tại Hà Lan 

Nguoi Viet bon phuong
 


Rất đông kiều bào đã tới tham quan triển lãm: “Hà Nội - Hoàng Hà Tùng - Kampen” tại Hà Lan. Tờ Quocte.vn cho biết đây là lần thứ 2 ông tổ chức triển lãm cá nhân tại Hà Lan, sau thành công của triển lãm lần đầu vào năm 2017, trưng bày những bức vẽ chân dung người nông dân Việt Nam và Hà Lan được bạn bè Hà Lan đón nhận nồng nhiệt. Đến Hà Lan lần này, ông mang theo nhiều bức tranh với chủ đề phong cảnh Hà Nội và phong cảnh Kampen được vẽ theo phương pháp trực họa bằng nét vẽ giản dị kết hợp những bảng màu phức tạp nhất, để nói lên tình yêu đối với 2 thành phố mang lại cho ông nhiều cảm hứng là Hà Nội và Kampen.

Triển lãm cho thấy sự hợp tác tích cực giữa các nghệ sĩ hai nước, đặc biệt là tổ chức Stichting Work#art (Hà Lan) đã hỗ trợ tối đa cho họa sĩ Hoàng Hà Tùng để ông có cơ hội trưng bày những sáng tác tại đây, đưa hình ảnh của Hà Nội đến gần hơn với công chúng yêu nghệ thuật Hà Lan, giúp bạn bè Hà Lan chiêm ngưỡng đất nước họ qua con mắt của một nghệ sĩ Việt.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới