Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 594)

Hải Vân Thứ Hai | 06/08/2018 16:07

Nổi bật với sự kiện Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại buổi tiếp ông Eric Garcetti, Thị trưởng Thành phố Los Angeles.
 

Đề nghị Los Angeles tạo điều kiện thuận lợi cho người Mỹ gốc Việt
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại buổi tiếp ông Eric Garcetti, Thị trưởng Thành phố Los Angeles, Mỹ, đã đề nghị bang California và thành phố Los Angeles tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho bà con người Mỹ gốc Việt trong lao động, học tập, sinh sống tại đây. Theo Thủ tướng, Bang California, Los Angeles là khu vực có đông cộng đồng người Mỹ gốc Việt sinh sống.

Nguoi Viet bon phuong (so 594)

Thị trưởng Eric Garcetti cho biết, người dân Los Angeles rất quen thuộc với con người, đất nước Việt Nam. Mục tiêu chuyến thăm nhằm xúc tiến các hoạt động đầu tư, thương mại giữa Los Angeles với phía Việt Nam.

Thị trưởng cho biết đã có các cuộc làm việc thành công với Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương Việt Nam nhằm xúc tiến sớm mở đường bay thẳng và mở Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Los Angeles. Thị trưởng tin tưởng, những dự án này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam sang Los Angeles và ngược lại.

Người Việt tại Lào chia sẻ khó khăn với người dân vùng Attapeu
Hội người Việt Nam tỉnh Khammouane thuộc Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân bị tác động bởi sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu, tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet.

Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Khammouane đã tham gia cùng đoàn cứu trợ của tỉnh Khammouane đến tỉnh Attapeu để trao ủng hộ 5 triệu kíp và 30 két mì ăn liền. Cạnh đó, Hội cũng tổ chức điểm tiếp nhận ủng hộ tại trụ sở Hội. Tính đến hết ngày 27.7, các cá nhân, tổ chức đã ủng hộ gần 30 triệu kíp, hơn 100 két mì gói, thuốc men và nhiều loại nhu yếu phẩm khác.

Các hoạt động thiện nguyện đã thu hút sự tham gia của đông đảo người Việt tại Lào. Dịp này, Tổng lãnh sự quán, các doanh nghiệp và tăng ni, phật tử nhiều chùa Việt Nam tại Lào đã ủng hộ người dân vùng chịu ảnh hưởng của sự cố sớm vượt qua khó khăn.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam được thành lập tại Đức
Ông Nguyễn Quang Anh chính thức trở thành Chủ tịch nhiệm kỳ đầu tiên của Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức. Hội đặt mục tiêu gắn kết các thành viên là cựu chiến binh người Việt trên toàn liên bang, quehuongonline đưa tin.

Theo ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Đức sẽ là nơi sinh hoạt cho những cựu chiến binh Việt Nam sống xa quê hương, nơi để các hội viên chia sẻ và giúp đỡ nhau xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Đức sẽ đóng vai trò tập hợp, đoàn kết các thế hệ cựu chiến binh tiếp tục góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước, vun đắp tình quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt - Đức. Cùng dịp này, ông Lương Thanh Nghị đã trao kỷ niệm chương cho Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Đức.

Người Slovakia rất thích ẩm thực Việt Nam
Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thu hút sự quan tâm của rất đông người tham dự “Những ngày cuối tuần tại Bratislava” tại Slovakia, do Đại sứ quán 6 nước châu Á gồm Việt Nam, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ và Indonesia tổ chức, VOV đưa tin. Đây là lần đầu tiên thành phố Bratislava phối hợp với sự kiện, nhằm giới thiệu đến công chúng những nét đặc sắc về văn hóa, đất nước và con người mỗi quốc gia.

Tham gia sự kiện này các nước đã giới thiệu và biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc mang nét đặc trưng về văn hóa, cũng như ẩm thực của từng nước. Việt Nam đã giới thiệu tới bạn bè quốc tế những nét văn hóa nghệ thuật đặc sắc, như múa nón, dân ca, ca trù, cùng hoạt động quảng bá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước.

Thưởng thức ẩm thực các nước, một điểm nhấn của sự kiện này, Việt Nam một lần nữa nhận được sự mến mộ của bạn bè thế giới với món phở, bún chả, nem... Theo Đại sứ Việt Nam tại Slovakia, ông Dương Trọng Minh, người Slovakia rất thích ẩm thực của Việt Nam, đặc biệt là phở. Hiện nay, tại Thủ đô Bratislava đã có nhiều quán ăn Việt Nam. 

Ban tổ chức hy vọng các năm tiếp theo lễ hội sẽ chào đón thêm sự tham gia của nhiều nước hơn, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và gắn kết cộng đồng giữa người dân nước sở tại và dân tộc các nước sinh sống tại Slovakia.

Chưa có tin về công dân Việt bị ảnh hưởng bởi động đất ở Indonesia
Trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra hôm 29.7, tại đảo Lombok thuộc Indonesia. Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng từ trận động đất này. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ trong trường hợp có công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Nguoi Viet bon phuong (so 594)

Theo Cơ quan ứng phó thiên tai của Indonesia, đã có 13 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại do trận động đất mạnh 6,4 độ richter tại đảo Lombok của quốc gia này.

Trường tiểu học Đài Loan dạy tiếng Việt
Chính quyền Đài Loan ra quy định từ niên khóa 2019 - 2020, học sinh tiểu học phải chọn 1 trong 7 ngôn ngữ Đông Nam Á làm môn ngoại ngữ, nhằm giúp bảo tồn tiếng mẹ đẻ của cộng đồng nhập cư, theo tờ Taipei Times. Dự kiến, chương trình tiểu học được chia thành 3 cấp độ với mỗi cấp độ có 4 cuốn sách giáo khoa, còn học sinh cơ sở học cấp độ 4, với 6 cuốn.

Danh sách gồm tiếng Việt, Campuchia, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Philippines và Thái Lan. Những ngôn ngữ này cũng sẽ trở thành môn tự chọn cho học sinh cấp 2. Giới chức Đài Loan cho biết nội dung sách sẽ cập nhật tình hình phát triển ở mỗi nước và tôn trọng những khác biệt về văn hóa.

Từ năm 2016, trường Tiểu học Đài Tây, huyện Vân Lâm của Đài Loan đã bắt đầu dạy tiếng Việt cho trẻ em gốc Việt mang quốc tịch Đài Loan, Taipei Times đưa tin. Lớp học tiếng Việt có tên “Giáo dục văn hóa Đông Nam Á: Hãy nói tiếng mẹ đẻ”. Cạnh đó, nhà trường khuyến khích các doanh nhân và khách du lịch Đài Loan mang những cuốn sách ở các nước Đông Nam Á về cho con học.

60 thiếu niên kiều bào dự Trại hè thanh thiếu niên và tuổi trẻ TP.HCM 
Với chủ đề “Tự hào biển đảo quê hương”, Trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP.HCM năm 2018, nơi 60 thiếu niên kiều bào đến từ 10 quốc gia: Campuchia, Lào, Mỹ, Nga, Thái Lan, Malaysia, Đức, Ukraina, Canada, Ba Lan và các đoàn viên, thanh niên thành phố gặp gỡ, chia sẻ tâm tư, tình cảm.

Trong lịch trình 3 ngày, các thiếu niên kiều bào sẽ tham gia nhiều hoạt động tại TP.HCM, Nha Trang. Các em thiếu niên này cũng đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ ở mái ấm tình thương thuộc quận Gò Vấp, học nấu các món ăn dân tộc, thăm vườn giấc mơ Việt Nam của Tiến sĩ Nguyễn Trí Dũng, Việt kiều Nhật.

Tại thành phố biển Nha Trang để thăm Viện Hải dương học, viếng cảnh chùa Long Sơn, du ngoạn một số hòn đảo và giao lưu với chiến sĩ Lữ đoàn tàu ngầm 189, Quân chủng Hải quân. Trại hè 2018, một sân chơi ý nghĩa cho thiếu niên kiều bào và du học sinh, qua đó vun đắp tình cảm thiêng liêng của thanh thiếu niên đối với quê hương.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới