Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 632)

Hoàng Anh Thứ Ba | 14/05/2019 13:55

Ảnh: vov.vn

Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới, như: Ba Lan, Nga, Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ...
 

Kiều bào tiễn biệt nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

 Đông đảo kiều bào đã đến viếng, ký sổ tang và dành một phút mặc niệm tiễn biệt Đại tướng Lê Đức Anh. Kiều bào nhiều quốc gia trên thế giới đã bày tỏ sự kính trọng trước anh linh của nguyên Chủ tịch, người đã dâng hiến trọn đời mình cho đất nước, nhân dân Việt Nam và lịch sử chắc chắn sẽ ghi nhận đóng góp to lớn của ông trong sự nghiệp xây dựng và tái thiết đất nước, đưa Việt Nam lên vị trí xứng đáng trên trường quốc tế.

Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao Algeria, ông Rachid Beladehane, đã ghi trong sổ tang: “Chúng tôi rất đau buồn được tin nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Lê Đức Anh đã từ trần. Thay mặt Tổng thống Abdelkader Bensalah, Chính phủ và nhân dân Algeria và cá nhân, tôi xin chân thành chia buồn và bày tỏ những tình cảm quý mến chân thành và sự đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như gia quyến nguyên Chủ tịch Lê Đức Anh”.

Các cộng đồng người Việt mừng ngày thống nhất đất nước

Rất đông kiều bào đã tham dự Lễ kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2018) và 133 năm ngày Quốc tế Lao động (1.5). Bà con rất vui mừng và tự hào trước sự ổn định, đổi mới phát triển không ngừng của đất nước.

Nguoi Viet bon phuong (so 632)

Tờ Thế giới & Việt Nam dẫn lời Đại sứ Việt Nam tại Mozambique, ông Lê Huy Hoàng, sau hơn 40 năm thống nhất đất nước, hào khí chiến thắng 30.4 tiếp tục là nguồn cổ vũ nhân dân ta trong công cuộc xây dựng bảo vệ đất nước ngày nay. Sức sáng tạo cùng ý chí quyết chiến quyết thắng, vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, biết tận dụng thời cơ đã giúp Việt Nam biến thách thức thành cơ hội để tiếp tục ổn định và phát triển, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, là đối tác tin cậy đóng góp cho hòa bình phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Nhân Ngày Quốc tế Lao động 1.5, Đại sứ Lê Huy Hoàng bày tỏ lòng biết ơn, đánh giá cao tinh thần lao động cần cù cống hiến của cán bộ công nhân viên Tập đoàn Movitel, doanh nghiệp người Việt trên địa bàn cùng với người lao động Mozambique đã và đang đóng góp quan trọng cho việc tăng cường hoạt động hợp tác đầu tư thực chất về viễn thông, kinh tế thương mại giữa hai nước. Đại sứ mong muốn các đơn vị doanh nghiệp, cộng đồng người Việt tại Mozambique tiếp tục phát huy tinh thần tự hào dân tộc, niềm vui của ngày 30.4 và Ngày Quốc tế Lao động 1.5, không ngừng đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động kinh doanh, học tập, hòa nhập cũng như tiếp tục đóng góp cho quan hệ hữu nghị, hợp tác hai nước.

Hội thao lần thứ 2 của người Việt tại Hàn Quốc

Hội thao là sự kiện thường niên, có quy mô lớn nhất dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Hội thao bao gồm các môn thi đấu: bóng đá nam, điền kinh, kéo co, vật tay nữ. Giải đấu quy tụ 16 đội bóng đá nam mạnh nhất đại diện cho 2 khối lao động và du học sinh Việt Nam tại 3 miền Bắc - Trung - Nam của Hàn Quốc. Sự kiện giúp cơ quan chức năng và các doanh nghiệp Hàn Quốc hiểu thêm về tinh thần rèn luyện thể thao, kết nối cộng đồng, giao lưu đoàn kết giữa các khối lao động, du học sinh và các gia đình đa văn hóa Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc; hiểu thêm về truyền thống đoàn kết, hữu nghị và những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam.

Nguoi Viet bon phuong (so 632)

Bà Nguyễn Ngọc Cẩm, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc, hy vọng cộng đồng người Việt Nam với tình đoàn kết dân tộc sẽ gắn kết hơn nữa, cũng như sẽ hỗ trợ nhau trong cuộc sống nơi đất khách quê người, góp phần tăng cường giao lưu giữa cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc với người dân và chính quyền sở tại.


Chủ một chuỗi nhà hàng người Việt ở Mỹ được vinh danh về ẩm thực

Bà Helene An, chủ một chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở bang California (Mỹ), sẽ được vinh danh nhờ thành công vượt trội trong lĩnh vực ẩm thực, tờ Los Angeles Times đưa tin.  Viện Smithsonian sẽ trao giải thưởng Người tiên phong trong nghệ thuật ẩm thực cho bà Helene An cùng gia đình tại sự kiện được tổ chức vào ngày 18.5 tới.
Bà An, một đầu bếp 75 tuổi, được miêu tả là người mẹ của phong cách ẩm thực kết hợp và là một trong những người đầu tiên đưa ẩm thực Việt vào Mỹ, làm thay đổi khẩu vị của người Mỹ mãi mãi. Từ một quán ăn nhỏ chỉ với 10 chỗ ngồi vào năm 1975, sự khéo léo trong việc biến tấu hương vị Việt Nam cùng tài quản lý đã giúp thương hiệu của bà được nhiều người biết đến. Đến nay, bà An và các con đang quản lý nhiều nhà hàng nổi tiếng ở Los Angeles, Beverly Hills và chuẩn bị mở thêm một nhà hàng mới trong tháng 5.

Giới thiệu ẩm thực Việt đến bạn bè ASEAN

Hoạt động này diễn ra trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ giữa phu nhân các cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Malaysia do Việt Nam làm Chủ tịch trong năm 2019, góp phần tăng cường đoàn kết nội khối. Phu nhân các cơ quan đại diện của Việt Nam đã giới thiệu những nét ẩm thực đặc sắc, một số món ngon nổi tiếng của quê hương như phở, nem rán, gỏi cuốn..., đồng thời trực tiếp hướng dẫn làm món nem rán và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình cùng nhiều khen ngợi từ bạn bè các nước ASEAN trên địa bàn.

Ẩm thực Việt phong phú, đa dạng và hội tụ những nét tinh tế riêng biệt thông qua cách chọn nguyên liệu, chế biến, bày biện và thưởng thức. Món ăn Việt Nam ở bất kỳ vùng miền, dân tộc nào cũng mang đầy đủ các yếu tố mùi vị cũng như hình thức đều hấp dẫn, dễ chế biến, gần gũi với thiên nhiên. Cũng tại sự kiện, bạn bè ASEAN tại Malaysia còn được giới thiệu về lịch sử, truyền thống của các dân tộc, những nét văn hóa đặc sắc và một số danh lam thắng cảnh tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời thưởng thức các tiết mục văn nghệ do phu nhân các cơ quan đại diện Việt Nam trên địa bàn biểu diễn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới