Hủy
Kiều bào

Tết Trung thu của cộng đồng người Việt tại Singapore

Tuệ Anh Thứ Hai | 16/09/2024 17:53

 
 
Lễ hội Trung thu diễn ra trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, thu hút đông đảo cộng đồng người Việt Nam và bạn bè quốc tế tham dự.

Sự kiện do Ban liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore tổ chức nhằm gìn giữ văn hóa dân tộc, gắn kết cộng đồng và cùng nhau hướng về nguồn cội.

Chương trình lễ hội có nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn, đậm chất văn hóa Việt Nam. Trong không gian thấm đượm truyền thống với cá chép, đèn ông sao, du khách được chụp ảnh lưu niệm, được trải nghiệm các hoạt động thú vị như vẽ mặt, vẽ nón lá, làm bánh dẻo, trang trí đèn lồng, nặn tò he… Du khách cũng hào hứng trở về tuổi thơ cùng với những em nhỏ tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, nhảy sạp, bắn súng nhận quà…

 

Phát biểu tại lễ hội, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng đánh giá cao nỗ lực suốt 3 tháng qua của Ban liên lạc cộng đồng, Hội sinh viên cũng như đội ngũ tình nguyện viên trong việc chuẩn bị cho lễ hội. Đại sứ nhấn mạnh trẻ em trong cộng đồng cần tiếp tục được quan tâm, nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước qua việc biết gìn giữ truyền thống, phong tục, tập quán của Việt Nam cũng như biết gìn giữ và lan tỏa tiếng Việt tại Singapore. Nhân dịp này, Đại sứ cũng kêu gọi cộng đồng hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, góp phần chung tay ủng hộ đồng bào trong nước khắc phục hậu quả của bão lụt để học sinh ở những vùng bị ảnh hưởng sớm tiếp tục được tới trường.

Bà Tạ Thùy Liên, Trưởng Ban liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore chia sẻ, chương trình Trung thu năm nay không chỉ mang đến cơ hội giúp các cháu thiếu nhi hiểu rõ hơn và cảm nhận sâu sắc về ý nghĩa của lễ hội, một truyền thống văn hóa lâu đời và tốt đẹp của người Việt Nam, mà còn có những điểm đặc biệt nhằm làm nổi bật sự kết nối với cội nguồn dân tộc. 

Tại lễ hội, du khách cũng được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét đặc trưng của Tết Trung thu với chị Hằng, chú Cuội, múa lân… Các du khách nhí cũng rộn ràng với các màn biểu diễn ảo thuật, rước đèn, phá cỗ trung thu, được tặng đèn lồng. Xuyên suốt sự kiện, các quầy ẩm thực do nhiều nhà hàng Việt Nam tại Singapore đảm nhận đã “cháy hàng”, phục vụ đa dạng các món ngon cho du khách, góp phần giới thiệu, quảng bá ẩm thực Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Ngoài mục tiêu khuyến khích thế hệ trẻ gốc Việt hướng về nguồn cội, lễ hội cũng là cơ hội để giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Ton Garcia- Đại diện cộng đồng Philippines tại Singapore cho biết: “Đây là lần thứ hai tôi tham dự Lễ hội Trung thu của Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore và mỗi lần lại làm tôi khá ngạc nhiên. Tôi tham gia nhiều trò chơi ở đây, có một số trò cũng có ở Philippines. Có lẽ Việt Nam và Philippines cũng mang một vài nét tương đồng về văn hóa, chỉ khác về thời điểm diễn ra. Vì vậy, có thể nói chúng ta là anh em”.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới