Thủ công mỹ nghệ Việt thu hút khách tại Hội chợ Paris
Ảnh: Thu Hà
Trong khuôn khổ Hội chợ Paris thường niên đang diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm Porte de Versailles Expo ở thủ đô Paris, ngày 5/5, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với các doanh nghiệp và Ban tổ chức Hội chợ tiến hành chương trình quảng bá văn hóa, du lịch và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực Việt Nam.
Múa hầu đồng tứ phủ thu hút sự quan tâm của khách Pháp. Ảnh: Thu Hà |
Gần 30 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Việt Nam giới thiệu nhiều mặt hàng phong phú : từ đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo, sản phẩm lụa tơ tằm, hàng thổ cẩm, đến mứt hoa quả, trà, thanh long, dứa, mít và cả những chiếc bánh mỳ kẹp thịt mang đậm hương vị Việt Nam, tạo nên một không gian nổi bật đa sắc màu trong tòa nhà châu Á của Hội chợ Paris.
Nguyễn Thị Như Ý, chủ doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ An Tâm tại Hà Nội cho biết các sản phẩm mỹ nghệ bằng sừng trâu bò và vỏ trai của doanh nghiệp luôn được khách hàng ưa thích vì nó vừa tiện lợi lại có ích cho sức khỏe. Còn các sản phẩm mây tre đan lại vừa đẹp vừa thân thiện với môi trường nên được đánh giá cao.
Tham dự buổi quảng bá hình ảnh và sản phẩm Việt Nam, ông Steven Abajoli, Giám đốc Hội chợ triển lãm Paris cho biết năm nay, các gian hàng Việt Nam được đặt ở khu vực đẹp nhất của Hội chợ Paris. Điều này góp phần tôn vinh sự tinh xảo của thủ công mỹ nghệ của Việt Nam cũng như sự năng động của các doanh nghiệp và sự phong phú của đất nước này. Theo ông, hội chợ chính là dịp để các nước tham dự có thể giới thiệu các ngành nghề truyền thống của họ, giúp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ thế giới tỏa sáng trước công chúng Pháp. Trong 12 ngày diễn ra sự kiện, sẽ có khoảng hơn 400.000 người đến đây tham quan các gian hàng Việt Nam, vốn là điểm nhấn trong Hội chợ Paris này.
Năm nay là dịp kỷ niệm lần thứ 120 ngày ra đời hội chợ thường niên này. Ngoài 1.250 gian hàng giới thiệu sản phẩm, Ban quản lý Hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động và lễ hội đặc sắc để chào mừng sự kiện trên. Đặc biệt, các khu vực quốc tế với chủ đề “Sự phong phú của thế giới” sẽ cho phép du khách khám phá nét tài hoa của những người thợ thủ công và nhà sáng tạo đến từ hơn 40 quốc gia và cùng lãnh thổ trên thế giới. Sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Paris thường niên không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam mà còn là dịp để bạn bè Pháp và quốc tế biết đến các sản phẩm "Made in Việt Nam".
Nguồn TTXVN
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
Tin cùng chuyên mục
-
Nguyễn Hoàng