Hủy
Kiều bào

Triều Tiên đề xuất đàm phán 4 bên về vấn đề hạt nhân

Thứ Ba | 27/08/2013 16:17

Triều Tiên đã đề xuất cùng Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ thảo luận về chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
 

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 27/8 dẫn một nguồn tin ngoại giao cho biết, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên - Phó Nguyên soái Choe Ryong-hae đã đưa ra đề xuất đàm phán 4 bên trong chuyến thăm Bắc Kinh hồi tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng không đưa ra các cam kết cụ thể nhằm tiến tới việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Đề xuất cũng không đề cập tới sự góp mặt của hai nước đối thoại là Nga và Nhật Bản trong cuộc đàm phán sáu bên (gồm Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nga và Nhật Bản) về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên - vốn được khởi động từ năm 2003 nhưng đã lâm vào bế tắc kể từ năm 2008 sau khi Bình Nhưỡng xúc tiến các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo tầm xa.

Trong khi đó, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 27/8, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Han Hye Jin cho rằng Triều Tiên nên có "những hành động cụ thể và chân thật" trong vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Theo bà Han Hye Jin, Triều Tiên vẫn bất hợp tác trong việc thực thi các thỏa thuận.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới